16:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xem xét kỷ luật 2 Phó Cục trưởng Cục QLTT trong vụ Con Cưng

20:39 04/10/2018

(THPL) - Đoàn thanh tra đề nghị xem xét, xử lý kỷ luật Đảng với hai Phó cục trưởng là ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng.

Theo Vnexpress, sau rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra chấp hành pháp luật với Công ty cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương kết luận đã phát hiện một số vi phạm của cán bộ quản lý thị trường.

Con-Cung
Vụ việc của Công ty Con Cưng gây chú ý dư luận gần 2 tháng qua. (Ảnh: Vnexpress)

Hai Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) là ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng đã có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ. "Việc làm của hai lãnh đạo lực lượng quản lý thị trường gây những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp", kết luận của Bộ Công Thương nêu. 

Trên cơ sở này, đoàn thanh tra đề nghị Ban cán sự đảng Bộ Công Thương xem xét, xử lý kỷ luật về đảng ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng.

Với hoạt động nghiệp vụ của Cục Quản lý thị trường, đoàn thanh tra đề nghị cơ quan này rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai kiểm tra trên diện rộng. Cục cũng cần có biện pháp khắc phục ngay những tồn tại, bất cập trong quy trình tác nghiệp để không gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong quá trình thực thi công vụ.

Cùng với đó, công tác chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra của Cục Quản lý thị trường trên diện rộng tại TP.HCM và 28 tỉnh còn chưa chặt chẽ và chưa phù hợp với tình hình thực tiễn, cần rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo kiểm tra của Cục Quản lý thị trường - báo Thanh niên đưa tin.

Bộ Công thương cũng xác định, về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của hai phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường, thì ông Trịnh Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường đã chủ động báo cáo lãnh đạo Bộ để chấn chỉnh nhưng chưa thực sự kịp thời, cần xem xét, kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trên cơ sở đó, Đoàn kiểm tra kiến nghị Ban cán sự đảng Bộ Công thương thông báo Đảng ủy Bộ Công thương về các dấu hiệu vi phạm của các đảng viên trong thực thi công vụ theo quy chế phối hợp, để xem xét xử lý về đảng đối với đảng viên Nguyễn Trọng Tín, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường, và đảng viên Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường.

Đoàn kiểm tra cũng kiến nghị Bộ Công thương giao Vụ Tổ chức cán bộ trình lãnh đạo Bộ về trình tự thủ tục xem xét xử lý cán bộ công chức có dấu hiệu vi phạm theo các quy định của pháp luật đối với ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng và họp rút kinh nghiệm đối với ông Trịnh Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, người đứng đầu cơ quan về trách nhiệm quản lý, chỉ đạo.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu