16:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietnam Expo 2017 cơ hội doanh nghiệp hợp tác đầu tư

14:05 19/04/2017

(THPL) – Sáng này 19/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 – VIETNAM EXPO 2017 với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế" đã chính thức khai mạc tại trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế, 91 Trần Hưng Đạo - Hà Nội

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết: "Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa hết sức quan trọng, qua đó, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ khi khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đóng góp tích cực vào thực hiện mục tiêu xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa và hoạt động thương mại tại các khu vực biên giới, hải đảo trên cả nước". 

Theo ông Khánh, qua 26 lần tổ chức hội chợ triển lãm, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động Xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại lễ khai mạc

Theo thống kê từ Ban tổ chức, VIETNAM EXPO 2017 đã thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Ucraina, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Lithuania, Trung Quốc, Iran, Việt Nam, … Năm nay, các khu gian hàng Quốc gia đến từ Algeria, Cuba, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị, xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin, nguyên phụ liệu, thực phẩm đồ uống, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Ông Nguyễn Hải Hồ - Phó tổng Giám đốc Tổng Cty CP Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) chia sẻ:  “Việt Nam đang trong quá trình hội nhập khi Chính phủ đã ký kết các Hiệp định Thương mại tự do như FTA. Doanh nghiệp của chúng tôi đã chuẩn bị đón nhận những cơ hội và thách thức. Hội chợ Vietnam Expo là một trong những điểm tốt nhất để chúng tôi quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm đối với bạn hàng trong và ngoài nước, nhất là đối với bạn hàng quốc tế”.

Đoàn đại biểu đi tham quan các gian hàng tại hội chợ

Ông Valery Sadokho – Đại sứ nước CH Belarus bày tỏ: “Sự tham gia rất đầy đủ của các cơ quan ban ngành Belarus, trong đó có 50 doanh nghiệp và 9 trường đại học cũng như 7 trung tâm nghiên cứu khoa học. Điều này nói lên mức độ tham gia của Belarus là rất tốt. Tôi cho rằng triển lãm lần này cũng thể hiện ý nguyện của hai lãnh đạo cấp cao hai nước, thể hiện qua chuyến thăm tháng 12 vừa rồi giữa Tổng thống Belarus và các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đã nói lên hướng phát triển và Hội chợ lần này cũng thể hiện trên tinh thần đó”.

Trong khuôn khổ hội chợ, ngoài việc giới thiệu, trưng bày sản phẩm thì bên cạnh đó còn một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ như: Diễn đàn "Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam" -  chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu và tác động chính sách này tới hoạt động xuất khẩu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

Song song với các hoạt động tại khu gian hàng, buổi giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc ( đến từ tỉnh Quảng Tây) sẽ diễn ra với mục đích tìm hiểu tiềm năng lẫn nhau và tạo ra các cơ hội giao thương kinh tế.

 Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu