14:53 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Uber chi 20 triệu euro sản xuất taxi bay

17:42 25/05/2018

(THPL) - Theo thông tin từ CNN, Uber muốn xây dựng dự án taxi bay ở Pháp, được gọi là Uber Elevate.

Thứ Năm vừa qua, Uber đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 20 triệu euro để thực hiện dự án máy bay cất cánh và đáp thẳng ở Pháp trong vòng 5 năm tới. Họ sẽ mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển mới ở Paris, và đây sẽ là trung tâm công nghệ đầu tiên của công ty bên ngoài Bắc Mỹ.

“Pháp sẽ là ngôi nhà hoàn hảo cho bước tiến tiếp theo của chúng tôi, một đất nước có lịch sử mạnh mẽ về nghiên cứu và phát triển, đội ngũ kỹ sư đẳng cấp thế giới và có vai trò quan trọng trong nền hàng không thế giới”, theo Uber chia sẻ.

Hiện Uber có các trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Pittsburgh, Toronto và San Francisco. Các trung tâm này tập trung nghiên cứu công nghệ tự lái của Uber, cũng như là nghiên cứu dự án taxi bay Uber Elevate.

taxi
Tham vọng của Uber liệu có thành sự thật?

Trung tâm công nghệ cao ở Paris sẽ được mở cửa vào cuối năm nay, tập trung hoàn toàn vào ô tô bay, nghiên cứu về quản lý không phận, xem xét giao tiếp trong thời gian thực, lưu trữ năng lượng và hệ thống sạc.

Uber đã trình làng dự án mới này tại hội thảo công nghệ ở Paris nhằm thu hút thêm các nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, công ty đang gặp phải vấn đề phức tạp với chính quyền Pháp sau khi dịch vụ UberPop vào bị cáo buộc do thuê những tài xế không có bằng lái xe năm 2015.

Công ty cũng công bố hợp tác nghiên cứu kéo dài 5 năm với viện công nghệ hàng đầu của Pháp, Ecole Polytechnique. Họ sẽ nghiên cứu kỹ lượng để kịp ra mắt dịch vụ taxi bay vào năm 2023.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu