13:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trao tặng 2 phòng học cho học sinh dân tộc thiểu số huyện Bù Đăng

18:50 19/10/2018

(THPL) - Vừa qua, trường tiểu học Kim Đồng ở xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận 2 phòng học mới do Thượng tọa Thích Đồng Tấn trao tặng.

Sau gần 1 tháng thi công xây dựng, sáng 12/10 đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành và trao tặng 2 lớp học cho thầy cô và học sinh tại trường tiểu học Kim Đồng, thôn 5, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Binh Phước. Dự lễ khánh thành có đại diện chính quyền huyện Bù Đăng, đơn vị tài trợ cùng toàn thể Ban giám hiệu trường và các em học sinh tham dự.

bd 3
Thượng toạ Thích Đồng Tấn trao tặng 2 phòng học cho học sinh dân tộc thiểu số ở huyện Bù Đăng

Tại buổi lễ, Thượng toạ Thích Đồng Tấn phát biểu, mong muốn các em sau khi có lớp học mới sẽ chăm chỉ học tập cũng như mong muốn thầy và trò hai trường  sẽ giữ gìn và sử dụng công trình có hiệu quả, đồng thời chùa sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương để đem lại nhiều lớp học cho các em học sinh miền núi trong thời gian tới.

Với mục đích hỗ trợ các cháu học sinh có địa điểm sinh hoạt và học tập tốt hơn, chùa Đức Bổn An Lan Nhã, huyện Bù Đăng đã phát động các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ xây dựng 2 lớp học (mỗi lớp rộng 70 m2) và một số trang thiết bị: bàn, ghế, 1 thư viện xanh và hệ thống đồ chơi ngoài trời cho các cháu học sinh tại điểm trường tiểu học Kim Đồng, thôn 5, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng với tổng số tiền gần 350 triệu đồng. Sau gần 1 tháng thi công khẩn trương để các em kịp vào năm học mới, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng.

bd 2
Các học sinh chụp hình lưu niệm cùng ban giám hiệu nhà trường và các mạnh thường quân.

Phát biểu tại lễ khánh thành, cô hiệu trưởng Phạm Thị Loan cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của Thượng toạ Thích Đồng Tấn, cũng như mong muốn thượng toạ tiếp tục giúp đỡ những điểm trường khác còn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị nhà trường nâng cao hiệu quả việc sử dụng phòng học mới, tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn nâng cao chất lượng dạy và học.

Cô Phạm Thị Loan hiệu trưởng cho biết: mỗi phòng học có diện tích 63 m2, trường hiện có 909 học sinh, 31 lớp gồm 1 điểm chính, 4 điểm lẻ. Tại điểm chính, do thiếu phòng học nên trường đã sử dụng văn phòng làm phòng học.

Ban giám hiệu và khối văn phòng phải sử dụng nhà tập thể của giáo viên để làm việc. Cũng vì thiếu phòng học nên nhiều lớp có số học sinh vượt 35 em so quy định. Các phòng chức năng như: Y tế, thư viện, thiết bị, phòng họp hội đồng, âm nhạc…còn thiếu.

bd 1
Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam trao tặng 200 triệu đồng để nhà trường xây dựng lại văn phòng làm việc

Tại buổi lễ, Thượng toạ Thích Đồng Tấn cùng đại diện đơn vị tài trợ là Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam cũng trao tặng 200 triệu đồng để nhà trường xây dựng lại văn phòng làm việc cho Ban giám hiệu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu