00:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Xe thương hiệu đi các tỉnh miền Trung “cháy vé” dịp Tết, vé tàu khó mua

09:21 08/01/2018

(THPL) - Trong hai ngày (6 và 7/1) bán trước vé xe Tết tại Bến xe Miền Đông (BXMĐ), các quầy vé của những doanh nghiệp vận tải thương hiệu đi các tuyến miền Trung thuê quầy tự bán vé luôn đông khách và xảy ra tình trạng “cháy vé”.

Theo Lãnh đạo BXMĐ - trong những ngày đầu tiên bán vé trước, BXMĐ chỉ bán được vài trăm vé xe Tết của các doanh nghiệp ủy thác. Trong ngày 7/1, lượng khách đến mua vé tại các quầy của các doanh nghiệp vận tải ủy thác cũng ế ẩm, vắng hoe khách; còn các quầy vé xe thương hiệu đi các tuyến miền Trung (Nha Trang, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Huế...) của những doanh nghiệp (Hoàng Long, Phi Hiệp, Chín Nghĩa, Phúc Thuận Thảo, Phương Trang...), hành khách phải xếp hàng chờ đến lượt mua vé, báo Lao động đưa tin.

xe thương hiệu,
Hành khách tập trung mua vé xe Tết tại các quầy vé của hãng xe thương hiệu tại BXMĐ. Ảnh: Minh Quân/báo Lao động

Nhu cầu của hành khách đi về các tỉnh miền Trung dịp Tết khá lớn, do vậy tính đến ngày 7/1, nhiều hãng xe thương hiệu tại BXMĐ đã treo biển hết vé đi vào những ngày cao điểm. Cụ thể, hãng xe Chín Nghĩa chạy tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi thông báo hết vé từ 24-28 Tết; hãng xe Bình Tâm, Thiên Trang bán vé đi Quảng Ngãi các ngày 24-29 Tết cũng không còn; nhà xe Phúc Thuận Thảo hết vé từ ngày 24-29 Tết đi Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đà Nẵng...

Theo anh Trần Văn Biên - (quê Phú Yên), bến xe chủ yếu bán loại vé loại 2 (ghế mềm, máy lạnh) nên mặc dù rẻ hơn vài chục nghìn đồng nhưng đa số hành khách chọn mua vé xe của hãng xe thương hiệu. “Tôi chờ các hãng xe thương hiệu bán vé xe tăng cường chứ không dám mua vé xe ủy thác, vì toàn những xe của các hãng xe không có tên tuổi, chất lượng phục vụ không rõ” - anh Biên nói.

Theo báo Người lao động, trước việc nhiều hãng xe thương hiệu ngay trong vài ngày đầu mở bán đã khan hiếm vé, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc BXMĐ cho biết vấn đề này phụ thuộc vào năng lực của từng đơn vị, bởi hầu hết các đơn vị vận tải chỉ đầu tư phương tiện phục vụ ngày thường, dẫn đến khó đáp ứng nhu cầu cùng lúc của người mua dồn vào trong dịp Tết.

"Tuy nhiên, hiện các hãng xe Phương Trang, Chín Nghĩa, Thuận Thảo... đã lên kế hoạch thuê xe bên ngoài để tăng cường trong dịp cao điểm Tết. Riêng Công ty Phương Trang cũng có kế hoạch về việc huy động thêm phương tiện tại các chặng từ TP. HCM về các tỉnh miền Tây qua các tuyến miền Đông để phục vụ nhu cầu của hành khách trong thời gian cao điểm" - ông Huy cho biết.

Cũng theo lãnh đạo BXMĐ, tại bến luôn có vé do các doanh nghiệp ủy thác cho bến bán và các phương tiện hiện cũng đã được nhiều doanh nghiệp tăng cường đầu tư hơn, đảm bảo an toàn, tiện nghi để phục vụ hành khách. Đồng thời, trong dịp Tết năm nay, BXMĐ đã chủ động ký hợp đồng với các nhà xe chạy hợp đồng bên ngoài, có chất lượng cao để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Trong khi đó, mặc dù ngành đường sắt công bố còn hàng chục nghìn vé tàu Tết nhưng để có được tấm vé tàu về quê ăn Tết không hề dễ. Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, thời gian cao điểm trước Tết, từ ngày 23-28 tháng Chạp, các chặng từ ga Sài Gòn, Biên Hòa tới các tỉnh, thành miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Thanh Hóa... đều đã kín chỗ. Nhiều người có nhu cầu đi chặng ngắn vẫn chấp nhận đặt vé chặng dài, chịu chi phí cao hơn nhưng cũng không dễ có tấm vé trong tay. Nắm bắt được tình trạng nhiều người không mua được vé tàu, tại khu vực trước ga Sài Gòn, hiện “cò” vé đang rầm rộ hoạt động, mồi chài người mua.

Theo ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, vé tàu Tết hiện vẫn còn biến động do hành khách đặt chỗ nhưng chưa thanh toán, hành khách trả lại vé và những vé này sau đó sẽ được cập nhật lên hệ thống để người khác đặt mua. Vì vậy, ông Văn cho biết những người chưa có vé nên thường xuyên theo dõi trên hệ thống website hoặc liên hệ các nhà ga để nắm thông tin đặt chỗ, mua vé.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu