19:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Kỷ luật Trưởng Công an xã nổ súng giải tán đám đông

20:24 05/10/2018

(THPL) - Mặc thường phục, tham gia đánh nhau gây thương tích rồi nổ súng, ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân đã bị kỷ luật cảnh cáo.

Chiều ngày 5/10, thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa ký quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường, ông Hưng chính là người đã sử dụng súng bắn chỉ thiên trong vụ việc một nhóm người gây mất an ninh trật tự trong đêm.

no-sung

Hình ảnh ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường cầm súng chĩa vào đám đông bóp cò (phần khoanh đỏ).

Nguyên nhân bị kỷ luật là do ông Hưng đã không làm tròn trách nhiệm công tác, ông Hưng là người trực tiếp tham gia đánh nhau gây thương tích, không tuân thủ các quy định về quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ được trang bị cho Trưởng công an xã.

Hành vi vi phạm trên của ông Trịnh Văn Hưng gây dư luận không tốt trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân xã Thọ Trường, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an xã Thọ Trường và Công an huyện Thọ Xuân. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Trước đó, vào ngày 26/6, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài hơn 5 phút ghi cảnh 2 nhóm thanh niên xảy ra ẩu đả với nhau. Trong lúc 2 nhóm thanh niên đuổi đánh nhau thì xuất hiện người đàn ông (mặc áo phông màu trắng, quần màu xanh giống đồng phục công an) rút súng chỉ trỏ rồi bắn 2 phát đạn hướng về nhóm thanh niên này. 

Qua điều tra, xác minh, lực lượng chức năng xác định, người đàn ông nổ súng là Trưởng Công an xã Thọ Trường, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Kết quả kiểm tra, xác minh của Công an huyện Thọ Xuân xác định, thời điểm nổ súng bắn đạn cao su, ông Hưng không đi làm nhiệm vụ, không mặc sắc phục, vì thế việc sử dụng súng là không đúng quy định.

Trao đổi với PV báo chí chiều ngày 5/10, Trung tá Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết, "Súng công cụ hỗ trợ ông Hưng được cấp để thực thi công vụ, do đó việc sử dụng trong thời điểm này là chưa cần thiết và không đúng quy định”.

Với hành vi trên, Công an huyện Thọ Xuân xử phạt hành chính ông Trịnh Văn Hưng 3 triệu đồng và chuyển hồ sơ cho các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo thẩm quyền về vi phạm của ông Hưng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu