13:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Parkson âm thầm rút khỏi trung tâm mua sắm Cantavil tại TP. HCM

16:32 10/10/2018

(THPL) - Bảng hiệu Parkson ở mặt tiền trung tâm mua sắm Parkson Cantavil đã bị tháo xuống, nhiều gian hàng bỏ trống trong khu mua sắm này.

Theo báo VnExpress, từ đầu tháng 10, trung tâm mua sắm Parkson Cantavil, khối đế thương mại của chung cư cao tầng Cantavil tại mặt tiền Xa lộ Hà Nội, quận 2, TP. HCM không còn treo thương hiệu của Parkson. Thay vào đó là bảng hiệu của Trung tâm tiêm chủng vắc xin dành cho trẻ em và người lớn. Nhiều tiểu thương, nhãn hàng đã rời đi và các gian hàng còn lại rơi vào cảnh vắng khách, ế ẩm.

Nhân viên một cửa hàng kinh doanh chăn ga gối ở tầng 2 của khối đế bán lẻ Cantavil cho biết, khu thương mại này đang thay đơn vị chủ quản. Có những tiểu thương đã tìm địa điểm kinh doanh mới bên ngoài, một số thương hiệu mỹ phẩm, nữ trang vẫn còn bám trụ lại đây.

Trong bảng thông báo đặt ở mỗi tầng, Trung tâm thương mại Cantavil Premier Mall cho biết, khu mua sắm này vẫn hoạt động bình thường trong thời gian nâng cấp. Song thông báo này không có dòng nào đề cập đến sự hiện diện của tập đoàn bán lẻ Parkson.

parkson-2500-2437-1539101921
Thương hiệu Parkson không còn thấy ở mặt tiền toà nhà Cantavil mà thay vào đó là biển hiệu của một trung tâm tiêm chủng. Ảnh: Vũ Lê/báo VnExpress

Việc bố trí mặt bằng thương mại hiện tại gồm có: tầng hầm là siêu thị Big C; tầng một là cà phê, mỹ phẩm và trang sức; tầng hai và ba là các cửa hàng thời trang; các tầng còn lại dành cho ẩm thực và giải trí.

Đến nay, Parkson chưa thông báo chính thức việc rút khỏi Cantavil. Thế nhưng, giới tư vấn cho thuê mặt bằng bán lẻ dự báo viễn cảnh Parkson tiếp tục đóng cửa trung tâm thương mại ở khu Đông TP. HCM chỉ là vấn đề thời gian vì hoạt động kém hiệu quả, 

Nếu đóng cửa Parkson Cantavil thì Parkson chỉ còn lại đúng 3 trung tâm thương mại tại TP. HCM gồm Parkson Hùng Vương (Quận 5), Parkson Saigon Tourist Plaza (Quận 1) và Parkson CT Plaza (Quận Tân Bình). Trước đó, Parkson đã phải lần lượt dừng hoạt động các trung tâm mua sắm tại Paragon (Quận 7) và Flemington (Quận 11), báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

Vào cuối tuần đầu tháng 10, ở cả 3 trung tâm thương mại Parkson trên địa bàn các quận 5, quận 1 và Tân Bình lượng khách ra vào tương đối thưa thớt.

Quản lý một cửa hàng tại Parkson Hùng Vương cho biết trung tâm này luôn ở trong tình trạng vắng vẻ. Người này cũng tiết lộ Parkson Hùng Vương không được bảo trì thường xuyên khiến trung tâm thương mại này hiện tại trông khá cũ và không được khang trang.

Trong khi đó, vị trí đắc địa lại trở thành bất lợi với Parkson Saigon Tourist Plaza hiện nay khi đối diện nó là Vincom Center Đồng Khởi, nơi quy tụ đầy đủ các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, trang sức, phụ kiện, gia dụng… từ phân khúc trung đến cao cấp. Các nhãn hàng quốc tế đình đám như Zara, H&M, Pull&Bear cũng đều lựa chọn Vincom Center Đồng khởi để đặt cửa hàng khi vào Việt Nam.

Trong khi đó, Parkson Saigon Tourist Plaza là trung tâm thương mại đánh dấu sự xuất hiện của ông lớn bán lẻ này tại thị trường Việt Nam từ năm 2005. Nằm ở khu vực Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi, một trong những địa điểm đông đúc, nhộn nhịp nhất ở quận 1, TP.HCM, đây từng được xem là một trong những nơi mua sắm sang trọng bậc nhất cùng với Diamond Plaza thời bấy giờ.

Trong số 3 trung tâm Parkson kể trên, hoạt động của Parkson CT Plaza có vẻ khả quan hơn cả. Tuy nhiên, các điều kiện thuận lợi về vị trí có vẻ mới chỉ giúp Parkson CT Plaza hoạt động tốt hơn hai người anh em trong hệ thống của mình chứ chưa thể khiến trung tâm này trở nên quá tấp nập, nhộn nhịp.

Nhìn chung, tình hình hoạt động của các trung tâm mua sắm trong hệ thống của Parkson tại TP.HCM không có nhiều tín hiệu khả quan. Cộng với việc đã thua lỗ trong 7 quý liên tiếp từ quý 3 năm 2016, nếu không có những chiến lược mới và sự đầu tư xứng đáng để thay đổi cục diện, có lẽ chúng ta sẽ phải tiếp tục tạm biệt thêm những trung tâm thương mại khác của Parkson.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu