21:57 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp thành công với tình yêu nghề truyền thông marketing

17:41 04/10/2018

(THPL) - Những đam mê, ao ước ngay từ nhỏ đã thôi thúc Nguyễn Thị Bình Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Kawaii Việt Nam cố gắng, gây dựng và gặt hái được nhiều thành công trên con đường khởi nghiệp bằng chiến lược kinh doanh riêng của mình.

Chữ “Tâm” phải đặt lên hàng đầu

Xuất phát từ tình yêu nghề truyền thông marketing, với tấm bằng cử nhân Tiếng Anh của trường Đại học KHXH&NV TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Bình Nguyên lần lượt đầu quân cho Isentia, Boomerang Vietnam và Digital Marketing Blueseed – những doanh nghiệp chuyên về mảng truyền thông và tiếp thị. Quá trình làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo giúp Nguyên tích lũy kinh nghiệm và nhiều mối quan hệ chất lượng trong ngành.

0813_Binh_Nguyen
Nguyễn Thị Bình Nguyên, người sáng lập công ty TNHH Kawaii Việt Nam. Ảnh: Kinh tế & Tiêu dùng

Ý tưởng khởi nghiệp bắt đầu nảy ra trong tâm trí Nguyên từ hơn một năm trước. Sau một khoảng thời gian làm thuê, Nguyên quyết định xin nghỉ việc để bắt đầu hành trình khởi nghiệp thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình. Với số vốn khoảng 200 triệu đồng, cô đã thành lập Công ty TNHH Kawaii Việt Nam vào đầu năm 2018. Trụ sở công ty ở phố Thái Hà, Hà Nội.

Ban đầu Nguyên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thành lập công ty. Cô làm thuê nên thực sự không tích lũy được nhiều vốn. Do đó, cô xác định nhiệm vụ đầu tiên là phải quảng bá thương hiệu cá nhân để nhiều người biết tới. Vì ngân sách hạn hẹp, cô luôn thiết kế chiến dịch quảng bá sao cho tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Công ty tận dụng tất cả các phương tiện truyền thông miễn phí từ Facebook, Zalo, Google tới báo chí.

Trong quá trình khởi nghiệp, Kawaii Vietnam chọn chữ Tâm và chữ Tín làm đầu. Trong lĩnh vực truyền thông hiện nay đang có sự cạnh tranh rất lớn, nhưng ở góc độ là một nhà tư vấn và đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo của khách hàng, bản thân Kawaii Vietnam muốn các chiến dịch quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả thực sự chứ không phải là những con số để báo cáo lên sếp của khách hàng.

Theo đó, trước khi tư vấn cho một công ty, Nguyên thường dành thời gian tìm hiểu khách hàng, để từ đó có những tư vấn sát thực tế, hiệu quả nhất. “Tôi tin rằng, sự phục vụ tận tâm của công ty sẽ là vũ khí để chúng tôi tồn tại và phát triển lâu dài” – Nguyên cho hay.

Muốn thành công cần có nhân sự tốt

Nguyên chia sẻ: Đặc thù của truyền thông là phải sáng tạo, đây chính là dòng chảy quý giá nhất trong nghề nên bằng mọi cách người cầm quân phải khơi được nguồn và nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công ty. Chính vì thế, bài học mà tôi rút ra chính là chuyện con người mới là vốn quý nhất của một công ty trong ngành này. Có nhiều ngành, cái máy là quý nhất, con người chỉ đứng bên lề coi máy có trục trặc gì không thôi còn sản phẩm máy làm từ A đến Z. Còn ngành này ko có nhân sự tốt coi như thất bại.

khoi-nghiep-lam-ban
Bình Nguyên luôn tìm hiểu kỹ về sản phẩm và khách hàng trước khi tư vấn. Ảnh: Phương Nga

Chính vì vậy, ở Kawaii Việt Nam chúng tôi coi trọng việc tuyển dụng và tạo điều kiện cho mỗi người phát triển dựa trên thế mạnh của họ. Chúng tôi không xem trọng bằng cấp mà xem trọng tư chất và thiên hướng của mỗi người. Để làm được việc đó, đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là chúng tôi cần tìm và chọn được đúng những người có tố chất phù hợp và năng lực sáng tạo. Tiếp theo chúng tôi tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó các sáng tạo có thể được nảy nở và phát huy. Còn về phương pháp làm việc cũng cần phải có cách “teamwork” phù hợp để vừa có kết quả tốt nhất mà vừa nuôi dưỡng được sự sáng tạo đó qua năm tháng…

Chia sẻ về mục tiêu phát triển trong thời gian tới, Nguyên cho biết: Công ty sẽ trở thành một tập đoàn đa quốc gia và phát triển thêm vài thương hiệu kinh doanh riêng cho Kawaii Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty sẽ lấn sân sang mảng siêu thị quà tặng DN.

Hiện tại, Kawaii cần thêm vốn để có thể phục vụ được nhiều khách hàng lớn cùng một lúc và phát triển quy mô.

Để giảm thiểu chi phí vận hành, ngoài một bộ máy cố định, Kawaii Vietnam còn hợp tác với rất nhiều người giỏi trong nhiều lĩnh vực để có thể phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng về tiếp thị và truyền thông. Khách hàng không phải chọn quá nhiều đối tác cho nhiều lĩnh vực với sự hỗ trợ của Kawaii Vietnam. Ngoài ra Kawaii Vietnam còn dùng nhiều công cụ và phần mềm để vận hành một số quy trình.

Mục tiêu và tầm nhìn của Kawaii Vietnam là trở thành đối tác hàng đầu về tư vấn chiến lược và đưa ra các giải pháp tiếp thị cho các doanh nghiệp Viet Nam. Hiện Kawaii Vietnam đang là đối tác chiến lược của Itracker Vietnam về phát triển các nền tảng quảng cáo banner dựa trên công nghệ blockchain. Về mảng chiến lược thương hiệu và tiếp thị, Kawaii Vietnam cũng hợp tác chiến lược với các chuyên gia hàng đầu của thế giới để làm tư vấn chiến lược cho các thương hiệu lớn. Ở Ấn Độ, hiện Kawaii Vietnam cũng đang hợp tác chiến lược với công ty Digital Marketing BlueBay để phát triển sản phẩm cho các khách hàng muốn đưa sản phẩm vào thị trường Ấn Độ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu