23:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà máy sản xuất chip iPhone bị virus làm tê liệt do "lỗi vận hành"

15:52 06/08/2018

(THPL) - Trong thông báo của mình, TSMC cho biết virus xuất hiện là do "lỗi vận hành" trong quá trình cài đặt phần mềm cho một công cụ sản xuất mới.

Theo Bloomberg, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC), đối tác sản xuất chip cho iPhone đã khắc phục được sự cố bảo mật do một loạt máy tính bị nhiễm virus, làm tê liệt hôm 3/6 vừa qua. Theo tuyên bố mới nhất, công ty sẽ trở lại hoạt động bình thường trong đầu tuần này, dù trước đó có tới 80% công cụ chế tạo bị ảnh hưởng, báo VnExpress đưa tin.

Trong thông báo của mình, công ty cho biết virus xuất hiện là do "lỗi vận hành" trong quá trình cài đặt phần mềm cho một công cụ sản xuất mới. Virus sau đó lây lan khi công cụ này được kết nối với mạng máy tính của TSMC. Nhà sản xuất cho biết không có thông tin bí mật nào bị xâm phạm trong vụ tấn công và hầu hết khách hàng đã được thông báo.

nhà máy sản xuất chip iPhone
TSMC là nhà sản xuất độc quyền chip cho iPhone thế hệ mới 2018 sắp ra mắt. Ảnh: Reuters.

"Công ty đã ngay lập tức có hành động để đóng lỗ hổng bảo mật này và tăng cường hơn nữa các biện pháp an ninh", ông Lora Ho, Giám đốc tài chính của TSMC cho biết. Ông cũng cho biết công ty từng bị tấn công bởi virus trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên một sự cố bảo mật khiến hoạt động sản xuất của cả dây chuyền sản xuất bị đình trệ.

Theo báo Dân trí, vụ tấn công đến vào thời điểm quan trọng đối với TSMC, khi họ đang làm việc ngày đêm để kịp ra mắt sản phẩm cho hàng loạt hãng công nghệ lớn trong mùa thu năm nay.

TSMC được cho là đối tác duy nhất trong khâu sản xuất chip xử lý A12 của Apple - vốn dự kiến sẽ được sử dụng trên các dòng iPhone mới năm nay. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng quy trình 7nm giúp chipset trở nên nhỏ hơn, nhanh hơn, tiết kiệm điện.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu