17:33 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người vợ trẻ ôm 3 con thơ, bất lực nhìn chồng chống chọi bệnh tật

16:01 02/08/2017

(THPL) – Hơn 2 năm anh mắc bệnh là chừng ấy thời gian chị và 3 con nhỏ lâm vào cảnh cùng cực, không nhà cửa, không công việc.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị Cù Thu Huyền (SN 1982, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Chị Huyền chia sẻ, chị đã phải bán đi tất cả những gì có thể bán, vay mượn tất cả những nơi có thể. Căn nhà vợ chồng anh chị chắt bóp mua được cũng đã phải bán để chữa trị cho anh.

Hơn 2 năm anh Đỗ Anh Minh (SN 1982) bị bệnh là chừng ấy thời gian mẹ con chị dắt díu nhau đi ở trọ cũng như theo anh ra Hà Nội chữa bệnh. Hết nằm Bệnh viện Bạch Mai đến Bệnh viện Quân đội 108, hơn 600 triệu tiền vay mượn và bán nhà đã ra đi theo căn bệnh của anh nhưng chồng chị đến giờ phút này cũng chỉ giữ được mạng sống và chấp nhận sống chung với căn bệnh quái ác.

Không còn tiền để nằm viện, anh Minh phải trở về nhà để điều trị. Ảnh: Dân trí

Còn chị kiệt quệ, bế tắc trong túng thiếu khi 3 đứa con đang trong tuổi ăn tuổi học. Chị Huyền cho biết, đứa thứ 3 năm nay lên lớp 1 nhưng không có tiền, chắc phải để sang năm mới cho đi học.

Nằm lọt thỏm giữa những căn nhà cao tầng là căn nhà gia đình chị tá túc. Căn phòng ẩm thấp, chật chội và tối om ấy là nơi ở của 5 con người, vợ chồng chị cùng 3 đứa con. 

Trong căn nhà, chồng chị với căn bệnh hiểm nghèo viêm tụy cấp hoại tử biến chứng suy đa tạng toàn ổ bụng, chỉ có thể nằm một chỗ. Đã hơn 2 năm nay rồi, căn bệnh khiến anh từ người đàn ông trụ cột trong gia đình trở thành người mất hết sức khỏe. Không còn sức lao động, anh còn trở thành gánh nặng cho vợ con.

Anh Minh chia sẻ, hơn 2 năm trước, bỗng nhiên anh phát hiện mình thi thoảng có những cơn đau bụng bất thường. Phần vì không có tiền, phần vì ham làm nên anh mặc kệ, không đi khám.

Mọi người khuyên anh đi khám và kiêng làm việc nặng nhưng công việc của anh là phụ hồ, bốc vác, không làm thì lấy gì cho con ăn. Vì vậy, anh cứ liều để vậy. Đến khi phát hiện thì bệnh đã quá nặng rồi, lúc đó vùng bụng của anh đã bắt đầu hoại tử.

Những đứa con của anh chị ngây thơ không hiểu rằng, con đường học của bản thân có thể phải dừng lại vì bệnh tình của bố. Ảnh: Dân trí

“Vì không có bảo hiểm nên những ngày điều trị tại bệnh viện, phải lọc máu, một ngày chi phí lên đến 30 – 35 triệu đồng. Để cứu lấy mạng sống cho tôi, vợ tôi đã phải gửi con, bán căn nhà của hai vợ chồng. Hơn 2 năm qua, chi phí chữa bệnh cho tôi đã ngốn hết sạch số tiền vợ bán nhà, rồi vay mượn nữa nhưng bệnh vẫn không khỏi. Bác sĩ nói tôi phải sống chung với căn bệnh suốt đời”, anh Minh chia sẻ.

Vợ anh ngày trước bán rau ngoài chợ, từ ngày chồng lâm bệnh, chị không thể làm gì vì suốt ngày đưa anh đi viện.

Chị Huyền sụt sùi cho biết, nhà chẳng còn gì để bán nữa nên anh về nhà điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ. Khi nào nguy cấp thì lại ra Hà Nội để họ lọc máu.

Mấy ngày nay, thuốc của anh cũng đã hết, các con của chị chuẩn bị vào năm học mới mà chị chẳng biết kiếm đâu ra tiền. Chị chỉ biết tranh thủ những ngày anh ở nhà, lại gom ít rau và làm chả cuốn mang ra chợ bán.

Gia đình vợ chồng chị Huyền, anh Minh đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm để có thể tiếp tục chữa trị bệnh cho anh và cho các con được đến trường.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Cù Thu Huyền, số nhà 14, Kiều Đại 2, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

SĐT: 0973.955.055

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu