19:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Next Media chia sẻ bản quyền AFF Cup 2018 miễn phí

20:18 12/10/2018

(THPL) - Đơn vị thứ hai sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 cho biết sẽ cung cấp miễn phí cho các đơn vị có công văn xin tiếp sóng.

Theo báo VnExpress, sáng 12/10, liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) và Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications) đã tổ chức họp báo công bố thông tin về vấn đề bản quyền của Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018

Theo đại diện Next Media - đơn vị thứ hai sau VTV tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018, sẽ cung cấp miễn phí việc tiếp sóng AFF Cup cho các đơn vị có nhu cầu. Cụ thể, các đài truyền hình, báo điện tử, đơn vị khai thác khác chỉ cần có công văn gửi tới Next Media sẽ được xem xét cung cấp tiếp sóng miễn phí giải bóng đá này.

AFF Cup 2018
Next Media và VTV cùng sở hữu bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam. Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến

Ông Lê Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Green Communications cho biết việc sở hữu bản quyền của Next Media và VTV sẽ không có xung đột với nhau. Đại diện công ty này cũng tiết lộ hiện tại một số nhà đài như Vĩnh Long, K+ và một số đài lớn khác đã có công văn xin tiếp sóng.

"Chủ trương của Next Media, cũng như Green Communications là toàn bộ bản quyền tiếp sóng truyền hình và báo điện tử cho giải đấu này sẽ được miễn phí", ông Thành chia sẻ và cho biết thêm đơn vị sở hữu bản quyền sẽ không đặt vấn đề khởi kiện hay tranh chấp với bất kỳ đơn vị nào.

Để bảo vệ vấn đề bản quyền, đại diện bên sở hữu bản quyền là Next Media cho biết đã làm việc với một số nền tảng lớn như Youtube và Facebook để xây dựng các phương án bảo vệ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, Next Media một lần nữa khẳng định đơn vị này sở hữu bản quyền trên các nền tảng truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.

Next Media cung cấp chứng thư của đơn vị cung cấp bản quyền, khẳng định bản quyền của mình hoàn toàn độc lập với gói mà VTV đang sở hữu. Hãng này yêu cầu các bên không xâm phạm bản quyền của nhau.

Tuy nhiên, đại diện Next Media không đặt vấn đề khởi kiện, tranh chấp với bất kỳ đơn vị nào khi xảy ra việc xâm phạm bản quyền.

Trước đó, nhiều ý kiến lo ngại về việc tranh chấp bản quyền AFF Cup 2018 giữa Next Media và VTV. VTV sẽ phát sóng trên kênh VTV6. VTV6 hiện vẫn được phát trên truyền hình cáp. Next Media cho rằng như vậy là vi phạm bản quyền, vì hãng này được độc quyền trên nền tảng PayTV (truyền hình trả tiền).

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu