17:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Michael Kors có thể mua lại Versace với giá 2 tỷ USD

09:42 25/09/2018

(THPL) - Cách đây hơn một năm, Michael Kors cũng tiến hành thâu tóm hãng giày Jimmy Choo với giá 1,2 tỷ USD.

Theo nguồn tin của Bloomberg, nhà sản xuất túi xách Michael Kors Holding đang tiến gần đến thỏa thuận mua lại công ty Gianni Versace SpA, chủ sở hữu thương hiệu thời trang xa xỉ Versace của Italy. Michael Kors có thể sẽ công bố thương vụ này ngay trong đầu tuần với giá trị của Versace khoảng 2 tỷ USD, báo VnExpress đưa tin.

Blackstone Group hiện đang sở hữu 20% cổ phần của Versace, nhà sản xuất thời trang bán những chiếc áo nỉ có họa tiết da báo với giá 2.100 EUR và đôi giày sneakers với giá 995 EUR. Quỹ đầu tư này có kế hoạch bán số cổ phần đang sở hữu trong thỏa thuận mua lại của Michael Kors.

Michael Kors mua lại Versace
Michael Kors có thể thâu tóm Versace với giá 2 tỷ USD. Ảnh minh họa: Getty Images

Tuy nhiên, các vòng đàm phán hiện đang được tiếp tục nâng cao và vẫn chưa có thỏa thuận cuối cùng được thông qua. Michael Kors đang nỗ lực xây dựng đế chế thời trang đa thương hiệu tại Mỹ, như những gì mà LVMH và Kering SA đã làm ở Paris.

Theo báo Trí thức trẻ, năm ngoái, Michael Kors đã chi 896 triệu bảng (tương đương 1,2 tỷ USD) thâu tóm hãng giày Jimmy Choo. Trong nỗ lực vươn mình trở thành đế chế thời trang xa xỉ có thể sánh ngang với các ông lớn như LVMH và Kering, Michael Kors được cho là cũng đang theo đuổi thương hiệu Coach.

Tập đoàn Blackstone hiện đang sở hữu 20% cổ phần của Versace và có ý định bán số cổ phần này. Gia đình Versace đang sở hữu 80% còn lại và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng ở công ty sau khi thương vụ hoàn tất. Năm 2017, Versace có doanh thu đạt 686 triệu euro và có lãi trở lại.

Đầu năm nay, cổ phiếu của Kors (niêm yết trên sàn New York) đã giảm mạnh sau khi báo cáo doanh thu bán lẻ tại thị trường Mỹ sụt giảm bất chấp các thị trường nhỏ hơn là châu Âu và châu Á tăng trưởng tốt.

Kể từ đó đến nay, cổ phiếu này đã hồi phục và hiện đã tăng được 15% sau khi công bố kết quả kinh doanh quý mới nhất đầy khả quan. Tuy nhiên tin tức về vụ thâu tóm Versace lại khiến cổ phiếu này giảm 9%, xuống còn 66,33 USD, mức giảm trong ngày mạnh nhất kể từ 30/5.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Mua nến chính hãng giá tốt