18:13 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Cam Vinh

10:52 20/12/2017

(THPL) - Theo Kế hoạch của UBND tỉnh Nghệ An, từ ngày 28- 30/12/2017, tại TP Vinh sẽ diễn ra Lễ hội Cam Vinh do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An tổ chức Lễ hội Cam Vinh. Theo kế hoạch, lễ hội có quy mô 34 - 36 gian hàng giới thiệu sản phẩm cam quả đến từ các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Yên Thành, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương, Tân Kỳ, Nghi Lộc... và 5 - 6 gian hàng trưng bày các sản phẩm dịch vụ, vật tư phục vụ sản xuất, thu hoạch và bảo quản cam.

1233
 Lễ hội Cam Vinh nhằm mục đích quảng bá thương hiệu cam Vinh; đưa đặc sản có tiềm năng, thế mạnh này đến với du khách, thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó, khẳng định thương hiệu, xúc tiến hợp tác đầu tư phát triển sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm cam Vinh gắn với các hoạt động đón chào năm mới Mậu Tuất 2018.

Trong khuôn khổ lễ hội có hội thi Cam Vinh - Nghệ An 2017 cho các sản phẩm cam quả sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An với chủ đề: "Gian hàng sản phẩm Cam Vinh đẹp, ngon, an toàn". Một cuộc hội thảo khoa học "Quản lý và phát triển thương hiệu Cam Vinh - Nghệ An" cũng được tổ chức.

Hội chợ là cơ hội để các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ gia đình sản xuất cam quảng bá, giới thiệu, sản phẩm, tiềm năng cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong việc trồng cam sạch và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng cam Vinh. Qua đó, góp phần đưa sản phẩm cam Vinh ngày càng đến được nhiều hơn với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ Cam Vinh dự kiến tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Nghệ An từ ngày 28 - 30/12/2017. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, HTX trồng cam trên địa bàn tỉnh Nghệ An; một số tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vật tư hàng hóa phục vụ cho cây cam (phân bón, thuốc BVTV, giống cam, công nghệ tưới, chế biến, bảo quản sau thu hoạch…).

Sản phẩm trưng bày tại hội chợ gồm cam, các sản phẩm chế biến từ cam; vật tư hàng hóa phục vụ cho cây cam; các sản phẩm đặc sản của địa phương.

Để chuẩn bị tổ chức hội chợ, ngày 07/12/2017, Sở KH&CN Nghệ An đã có công văn về việc mời tham dự.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu