18:47 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lần đầu dầu Tường An lợi nhuận trên trăm tỷ, năm 2017 đạt 133 tỷ đồng

08:26 20/01/2018

(THPL) - So với năm 2016, lợi nhuận sau thuế của TAC năm 2017 đã tăng 98,3% và vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm đề ra.

Theo tạp chí Diễn đàn đầu tư, CTCP Dầu thực vật Tường An (mã TAC) vừa công bố Kết quả kinh doanh quý IV/2017. Theo đó, nhờ vào việc tái cấu trúc danh mục sản phẩm hướng đến khai thác các sản phẩm ở phân khúc cao cấp đã giúp cho Tường An có kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ khi mà doanh thu chỉ tăng 17,3% trong khi lợi nhuận trước thuế tăng đến 405% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế năm 2017, doanh thu thuần đạt 4.338 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm ngoái. Lợi nhuận gộp tăng trưởng mạnh hơn 50% so với năm trước đạt mức 564 tỷ đồng. Có được kết quả trên là nhờ vào việc tái cấu trúc danh mục sản phẩm hướng đến khai thác các sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

dau
So với năm 2016, lợi nhuận sau thuế của TAC năm 2017 đã tăng 98,3% và vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm đề ra. Ảnh: bizline

Theo TAC, thông qua đầu tư mở rộng độ phủ sản phẩm trên thị trường đã giúp công ty gia tăng mức độ tiếp cận đến khách hàng, người tiêu dùng. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế.

Lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 đạt 166 tỷ đồng, đạt 101% mục tiêu lợi nhuận cho cả năm 2017 và tăng gần gấp đôi so với năm trước, trong đó quý IV đóng góp 58,8 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 132,8 tỷ đồng, tăng 98,3% so với năm 2016.

Theo báo Vnexpress, Ban lãnh đạo TAC cho rằng, nhập vào Tập đoàn KIDO đã giúp TAC cải thiện hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm sang thực phẩm đóng gói đang được đẩy mạnh nhằm hiện thực hóa tham vọng lấp đầy gian bếp Việt và đưa Tường An trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường trong ngành dầu ăn.

Trước đó, lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần và lợi nhuận của Tường An lần lượt đạt 3.073 tỷ đồng và 86 tỷ đồng, tăng hơn 6% và 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Do tập trung phát triển hệ thống kênh phân phối và đầu tư nguồn nhân lực nên chi phí bán hàng trong giai đoạn này tăng gần 42%, lên trên 238 tỷ đồng.

Lý giải về việc mục tiêu lợi nhuận tăng đột biến, bà Nguyễn Thị Hạnh – Chủ tịch HĐQT Dầu Tường An từng cho biết, “chìa khoá” giúp công ty tự tin vào kế hoạch này là chiến lược tái cấu trúc danh mục sản phẩm nhằm gia tăng tỷ trọng mặt hàng có biên lợi nhuận cao đang thực hiện rất tốt.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu