09:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khẩn trương điều tra vụ phá rừng tại Bắc Kạn

21:55 08/08/2018

(THPL) - Khu vực bị chặt hạ nằm ở nơi khá hẻo lánh, đi lại khó khăn, tiếp giáp giữa huyện Ngân Sơn, Na Rì của tỉnh Bắc Kạn và huyện Thạch An của tỉnh Cao Bằng.

Tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm vụ phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại các thôn Khau Liêu, Ma Nòn xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn khiến gần 90 m3 gỗ và khoảng 1ha rừng bị chặt hạ, báo VOV đưa tin.

Ông Nguyễn Mỹ Hải, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạn cho biết, trong sáng 8/8, các lực lượng chức năng đã trực tiếp đến kiểm tra tại hiện trường để có những đánh giá cụ thể và đề ra phương án xử lý kịp thời.

vvo_pha_rung_3_griq
Một cây cổ thụ bị đốn hạ tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Báo VOV

Khu vực bị chặt hạ nằm ở nơi khá hẻo lánh, đi lại khó khăn, tiếp giáp giữa huyện Ngân Sơn, Na Rì của tỉnh Bắc Kạn và huyện Thạch An của tỉnh Cao Bằng. Trước đó, UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đã có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các lực lượng chức năng như Công an, Kiểm lâm khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Mỹ Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạn cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ vi phạm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo UBND tỉnh, tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo. Quan điểm của tỉnh là chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xác minh làm rõ đối tượng vi phạm để xử lý theo pháp luật, đồng thời sẽ kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra vụ phá rừng trái phép tại địa phương.

Theo TTXVN, ngày 30/7, tổ công tác liên ngành của huyện gồm lãnh đạo UBND huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện, Hạt Kiểm Lâm huyện và UBND xã Thượng Quan đã kiểm tra tại 2 địa điểm có tin báo xảy ra chặt phá rừng trái phép.

Tổ công tác liên ngành đã lập biên bản, báo cáo sự việc cho UBND tỉnh Bắc Kạn và cơ quan chức năng để mở rộng điều tra vụ việc. Theo đó, ở khu vực thôn Khau Liêu, tổ công tác liên ngành đã phát hiện tại lô 30, 50 khoảnh 5, tiểu khu 132 có 3 cây gỗ nhóm III, IV, VII bị chặt hạ, tổng khối lượng gỗ bị đốn hạ là 23,582 m3 thuộc loại rừng tự nhiên sản xuất. Rừng đã được giao cho chủ hộ là các ông Bàn Văn Phong và Triệu Văn Chòi quản lý. 

Còn ở khu vực thôn Ma Nòn, tổ công tác đã phát hiện tại lô 19, 25, 28, 31, 36 khoảnh 6, tiểu khu 132 có 14 cây gỗ nhóm III, IV, VII đã bị chặt hạ; tổng khối lượng gỗ bị đốn hạ là 63,786 m3 thuộc loại rừng tự nhiên sản xuất. Rừng đã được giao cho chủ hộ là các ông Bàn Sinh Nghiêm và Bàn Đức Nhất quản lý. 

Như vậy, tại hai địa điểm trên đã có 17 cây gỗ bị đốn hạ, khối lượng gỗ đo được là 87,368 m3. Các cây gỗ bị đốn hạ chủ yếu là dổi, dẻ, chò chỉ, kháo, vầu và chưa lấy đi khỏi hiện trường.

Ngoài ra, trên tuyến đường vào khu vực khai thác rừng trái phép, tổ công tác còn phát hiện tại lô 26, 27, khoảnh 5, tiểu khu 132, thôn Khau Liêu có 1 đám rừng tự nhiên chủ yếu là gỗ vầu thuộc rừng tự sản xuất đã bị phát phá trái pháp luật, diện tích bị thiệt hại là 0,98 ha.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu