Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp
(THPL) - Đây là lần thứ hai JETRO tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
Tin liên quan
- Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Tại Hội nghị phát triển công nghiệp thực phẩm Việt Nam diễn ra ngày 12/12, ông Kitagawa Hironobu - Trưởng đại diện Văn phòng JETRO tại Hà Nội cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng tạo dựng những cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản gặp trực tiếp các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam. Qua đó, hai bên có thể trao đổi thông tin tiếp tục tạo cầu nối cho các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam”.
Đây cũng là lần đầu tiên những trái cam của doanh nghiệp Việt Nam được giới thiệu tại buổi kết nối doanh nghiệp. Sản xuất bằng phương pháp hữu cơ, doanh nghiệp đang muốn đưa sản phẩm sang thị trường Nhật Bản.
Ông Soichiro Yasuhara - CEO, Công ty Taiki Sangyo, Nhật Bản cho biết: "Hiện nay, nhân lực trong ngành nông nghiệp tại Nhật Bản rất già, độ tuổi trung bình là 65 tuổi. Trong khi đó, nguồn nhân lực này ở Việt Nam lại rất trẻ, chỉ khoảng 30 tuổi. Vì vậy, chúng tôi tham gia các buổi kết nối để khai thác thị trường nông nghiệp đầy tiềm năng của Việt Nam".
Sau Hà Nội, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản JETRO sẽ tiếp tục tổ chức kết nối doanh nghiệp tại TP.HCM cũng như khảo sát các nông trại, cơ sở chế biến tại các tỉnh phía Bắc và phía Nam của Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác tại đây.
Ông Bùi Trường Thắng, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, những năm gần đây ngành công nghiệp Việt Nam nói chung, ngành thực phẩm Việt Nam nói riêng đã phát triển mạnh mẽ. Ngành công nghiệp thực phẩm đã cung ứng nhiều sản phẩm thiết yếu cho nền kinh tế quốc dân, đáp ứng nhu cầu trong nước, từng bước thay thế hàng hóa nhập khẩu và tham gia xuất khẩu với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp trong ngành chủ động đầu tư, phát triển vùng nguyên liệu.
Hiện Việt Nam – Nhật Bản đã tổ chức 3 lần đối thoại kể từ năm 2014 đến nay. Các buổi đối thoại này, nhằm mục đích xây dựng chuỗi giá trị thực phẩm nông nghiệp thông qua hợp tác giữa Nhà nước và tư nhân tại Việt Nam.
Dự định hàng năm sẽ tổ chức đối thoại hợp tác nông nghiệp là một trong những hoạt động thực hiện tầm nhìn trung và dài hạn trong hợp tác phát triển nông nghiệp Việt Nam- Nhật Bản. Từ kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp thực phẩm tại Nhật Bản, đại diện doanh nghiệp Nhật cho rằng, chính quyền cần hỗ trợ chính sách cũng như vốn và kỹ thuật cho doanh nghiệp để thiết lập hệ thống xử lý nước thải nhằm phòng chống ô nhiễm đất.
Cùng với đó, doanh nghiệp cũng cần quan tâm vấn đề lưu thông hàng hóa, tham gia chuỗi phân phối, cập nhật và phân tích các số liệu thị trường… Tại Hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chia sẻ các mô hình kinh doanh.
Cụ thể, ông Kiuchi Hizokazu, Phó Chủ tịch thường trực Công ty Wagoen Group chia sẻ mô hình kinh doanh về công nghệ trồng rau kiểu Nhật tại Thái Lan để sản xuất cung cấp rau tại thị trường nội địa Thái Lan và xuất khẩu sang Nhật Bản, ASEAN. Tập đoàn này cũng đang hướng tới mở rộng sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.
Tin khác
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
(THPL) - Trên thế giới, hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ...29/03/2024 08:06:42Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng tới 95% so với kết quả thực hiện được trong năm 2023...29/03/2024 08:32:39Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 29/3, nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhẹ sau khi không khí lạnh yếu tràn về, cục bộ mưa to đến rất to,...29/03/2024 08:04:44Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Hệ thống phun sương ống đồng cao áp
- Innovature BPO: The first integrated Vietnam bpo service provider