02:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

HoREA: Kiến nghị cơ quan ban ngành giải quyết “Đơn kêu cứu” của cư dân chung cư Tín Phong

15:02 19/10/2018

(THPL) - Ngày 18/10, Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã có công văn kiến nghị gửi đến các sở, UBND đề nghị xem xét giải quyết vấn đề không đặt trạm trung chuyển rác đối diện cụm nhà chung cư Tín Phong - 12 View, phường Tân Thới Nhất, quận 12.

Theo đó, người dân tại chung cư Tín Phong đã gửi “Đơn kêu cứu” đến Hiệp hội Bất động sản TP.HCM với nội dung quyết liệt về việc trạm ép rác được quy hoạch trong khu dân cư hiện hữu. Ngoài ra, cư dân tại chung cư còn bức xúc vì đến nay, 408 hộ dân tại đây cũng chưa được cấp sổ hồng căn hộ.

hinh1
Cư dân chung cư Tín Phong, Quận 12 gửi “Đơn kêu cứu” đến HoREA vì việc quy hoạch trạm trung chuyển rác đối diện cụm khu dân cư. 

Qua nghiên cứu hồ sơ, HoREA nhận thấy việc quy hoạch trung chuyển rác trong TP.HCM là rất cẩn thiết. Nhưng trạm trung chuyển rác cần được bố trí xa khu daan cư, có cây xanh cách ly. Hơn nữa, việc vận chuyển rác đến và đi phải có phương tiện, thiết bị xử lý theo công nghệ hiện đại để không gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trong khu vực.

HoREA kiến nghị UBND TP chỉ đạo xem xét, điều chỉnh, không quy hoạch trạm trung chuyển rác phường Tân Thới Nhất, Quận 12 tại khu vực cụm chung cư Tín Phong. HoREA cũng đề nghị chuyển chức năng khu đất trạm trung chuyển rác phường Tân Thới Nhất thành khu công viên, cây xanh, thể dục thể thao, vui chơi giải trí phục vụ cộng đồng dân cư trong phường.

Ngoài ra, HoREA kiến nghị UBND TP chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Xây dựng, UBND Quận 12 làm việc với Công ty Tín Phong để thực hiện việc cấp sổ hồng cho người mua nhà tại Dự án chung cư Tín Phong.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu