04:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hậu Giang: Nữ nhân viên bưu điện xã chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

17:28 12/09/2018

(THPL) - Nguyễn Võ Nhật Vy nhiều lần lập chứng từ khống, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và người thân, bạn bè để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Theo báo Dân trí, ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Võ Nhật Vy (18 tuổi, trú ấp 4, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi “Tham ô tài sản”.

chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Vy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, tháng 11/2017, Vy được Bưu điện huyện Long Mỹ nhận làm nhân viên hợp đồng tại Bưu điện xã Xà Phiên. Công việc của Vy là nhận tiền, chuyển tiền, bưu kiện, bưu phẩm, trong đó có sử dụng hệ thống phần mềm PayPost được cài đặt sẵn để nhận chuyển tiền qua hệ thống bưu điện và nhận chuyển tiền vào tài khoản cá nhân qua hệ thống ngân hàng liên kết với ngành bưu điện.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, từ đầu tháng 2 đến tháng 6/2018, Vy đã nhiều lần lập các giấy chuyển tiền với tên người nộp và địa chỉ khống, rồi sử dụng phần mềm PAYPOST để chuyển tiền vào tài khoản cá nhân và người thân, bạn bè để chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Qua điều tra, cơ quan công an còn phát hiện Vy đã chiếm đoạt tiền gửi của khách hàng chuyển đi và tiền tiếp quỹ của bưu điện gần 260 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án, trước đó, cơ quan Công an cũng đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Luân (29 tuổi), nguyên kế toán Bưu điện huyện Long Mỹ - người trực tiếp quản lý, kiểm soát giao dịch, báo cáo, thu gom tiền hàng ngày tại các bưu điện văn hóa xã, về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu