16:47 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng chục người Campuchia thương vong do ngộ độc rượu

19:29 20/10/2018

(THPL) - Đã có 3 người chết và hơn 40 người phải nhập viện do nghi ngờ bị ngộ độc rượu tại huyện Sambour, tỉnh Kratie, phía Đông Campuchia.

Theo TTXVN, ông Va Thon, tỉnh trưởng tỉnh Kratie cho biết, sự việc xảy ra tại làng Damre chiều 18/10 khiến 3 người chết và hơn 40 người đang phải nằm điều trị tại bệnh viện. Hiện nay, lực lượng chức năng của tỉnh đang tích cực điều tra chủ sản xuất và nhà phân phối rượu giả đã gây nên vụ việc này.

ngo-doc-bia-ruou
3 người chết và hơn 40 người nhập viện do ngộ độc rượu tại Campuchia. (Ảnh minh họa)
Các nạn nhân đã uống rượu sau khi thu hoạch lúa và có cùng các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Một chủ sản xuất rượu gạo trong làng đã bị bắt giữ để thẩm vấn, và mẫu rượu tại đây đã được thu thập để kiểm tra.

Cảnh sát trưởng huyện Sambou thuộc tỉnh trên, ông Bun Chhoeun cho biết trong số người thiệt mạng có một phụ nữ.

Người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Ly Sovann cho biết, bộ đã cử các quan chức y tế đến ngôi làng trên. Theo ông Ly Sovann, dựa trên các triệu chứng, cơ quan chức năng kết luận sơ bộ nguyên nhân là do loại rượu gạo tự chế mà các nạn nhân đã uống bị nghi là có chứa "lượng methanol cao hơn mức cho phép." 

Theo VOV, đây không phải lần đầu xảy ra việc ngộ độc rượu trên địa bàn tỉnh. Vào tháng 5 năm 2018 vừa qua, cũng tại tỉnh Kratie, 13 người đã thiệt mạng và gần 300 người nhập viện do uống rượu pha methanol và nước.

Rượu gạo là thức uống phổ biến ở khu vực nông thôn Campuchia vì giá rẻ, tuy nhiên các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm lại không được đảm bảo.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu