02:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

FPT Retail sẽ lên sàn trong 5 tháng nữa

15:41 02/12/2017

(THPL) - Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm, đồng thời cho biết muộn nhất tháng 4/2018, Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) sẽ niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Theo thông tin từ FPT Retail, doanh số chủ lực của công ty đến từ mảng điện thoại di động và laptop. Công ty này định vị mình là nhà bán lẻ lớn thứ hai Việt Nam tính về số lượng chuỗi cửa hàng. Sau khi hoàn tất đợt IPO vào cuối năm nay, công ty dự kiến sẽ niêm yết trước ngày 30/4/2018.

FPT
FPT Retail công bố sẽ lên sàn trong 5 tháng nữa, tức trước ngày 30/4/2018. (Ảnh minh họa: Internet)

Theo tạp chí điện tử Diễn đàn đầu tư, doanh thu năm 2017 của FPT Retail dự kiến đạt 13,9 nghìn tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng kép từ năm 2013 là 47%/năm. Lợi nhuận sau thuế năm 2017 dự kiến tăng 40% lên 291 tỷ đồng. Tăng trưởng kép trong vòng 5 năm đạt tới 92,2%/năm.

Từ 2017-2020, công ty đề ra mức tăng trưởng kép cho doanh thu là 23,9% năm và tới năm 2020 đạt 25.400 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng trưởng kép ở mức 35,5%, đạt 659 tỷ đồng vào năm 2020.

3 chiến lược được FPT Retail tập trung trong thời gian tới là cải thiện dịch vụ khách hàng, bán hàng thông qua kênh F-Friends (mua trả góp với đối tượng là nhân viên các công ty, tập đoàn) và thúc đẩy mảng bán hàng online.

Trước đó, trao đổi với báo Nhịp cầu đầu tư, bà Nguyễn Bạch Diệp, Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết công ty sẽ tìm kiếm cơ hội tăng trưởng doanh thu dựa trên việc nâng cao trải nghiệm và dịch vụ khách hàng, song song đó là mở rộng chương trình bán hàng cho các bộ công nhân viên,công ty, nhà máy… trên toàn quốc với lãi suất 0%. Điểm mới trong lần này là mở rộng các sản phẩm của Apple theo tiêu chuẩn toàn cầu của đơn vị này.

Trước đó, Công ty Chứng khoán HSC dự báo trong năm 2017, FPT Retail có doanh thu tăng trưởng 27,2% và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng hơn 30% nhờ có 95 cửa hàng mới đi vào hoạt động, nâng tổng số cửa hàng lên con số 480. Trong chiến dịch tăng doanh thu, FPT Retail sẽ mở 100 cửa hàng năm, đạt 700 cửa hàng vào năm 2020.

Thành lập từ năm 2012, FPT Retail là thành viên của tập đoàn FPT (sở hữu 50% cổ phần). FPT Retail hiện là Top 4 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam (7/2027), Top 500 nhà bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương (Retail Aisa). Với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam theo bình chọn của Euromonitor và Retail Asia.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu