21:43 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du lịch Sa Pa: làm sao để có một chuyến đi "ngon, bổ, rẻ"?

15:49 22/11/2016

(THPL) - Sa Pa với khí hậu mát mẻ quanh năm, là điểm nghỉ mát hấp dẫn dành cho những ai yêu thiên núi rừng và muốn trải nghiệm nét hoang sơ kỳ thú vùng Tây Bắc. Để có một chuyến du lịch thật tiết kiệm và an toàn, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tham khảo, trang bị thêm cho mình những kiến thức cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch SaPa.

1. Phương tiện đi đến địa điểm du lịch Sapa : 

Đi bằng ô tô khách

Nếu bạn đi xe gường nằm thì giá dao động từ 230k – 280k/ người/ chiều và xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên Sa Pa chỉ 8 – 9 tiếng. Đi bằng xe khách có ưu điểm là đi thẳng tới địa điểm du lịch Sa Pa không dừng lại trạm nào cả, và xe cũng chạy xuyên đêm như tàu hỏa. Nhưng đi ô tô có thể gặp trở ngại về mùa mưa bởi vì đường lên Lào Cai, Sapa khá nhiều đèo dốc gập ghềnh.

SaPa luôn là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đi bằng tàu hỏa

Tàu hỏa có rất nhiều loại ghế như ghế mềm, ghế cứng, giường nằm điều hòa… Tàu chạy lúc 9h hoặc 10h tối tại Hà Nội đến sáng hôm sau sẽ tới điểm du lịch Sa Pa. Nếu ngồi tàu ngồi có 2 loại ngồi cứng thì một khách khoảng 150k (xuất phát ở Hà Nội) còn ngồi mềm thì 280k/khách. Ngược lại loại tàu nằm khoảng 6 người thì giá khoảng 480k/ khách. Tàu nằm khoảng 4 người thì giá 560k/ khách và tàu nằm khoảng 2 người cao cấp thì 3.200k/khách (tất cả đều xuất phát từ Hà Nội).

Sa Pa là nơi thu hút rất nhiều khách không chỉ trong nước mà còn nước ngoài nên tình trạng các đại lý tàu xe và công ty du lịch thường “ôm” hết những chỗ ngồi đẹp đặc biệt là vào cuối tuần hay mùa cao điểm, vì vậy để có được chỗ ngồi ưng ý trên tàu bạn cần đặc qua trung gian với phí thường là 8 -10%. Và một điều lưu ý hết sức là không nên mang máy tình hay đồ dùng đắt tiền khi đi tàu bởi tình trạng móc túi xảy ra khi khoang tàu tắt đèn cho mọi người ngủ là rất nhiều. Máy ảnh, điện thoại thì nên buộc trên người cho cẩn thận.

2. Di chuyển : 

Có 4 cách để đi tham quan các điểm du lịch Sa Pa:

Cách 1: Đến Sa Pa thuê xe máy giá khoảng 120k/xe trong một ngày từ (6h00 – 18h00) chưa bao gồm xăng để tự lái đi tham quan quanh các địa điểm du lịch ở Sa Pa.

Cách 2: Thuê riêng một bác xe ôm nhờ chở đi một vài địa điểm du lịch nổi tiếng chỉ có 100k cho 4 – 5 địa điểm gần nhau.

Cách 3: Bạn có thể booking một tour du lịch Sa Pa của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại Sa Pa. Hoặc nếu không biết thì có thể nhờ khách sạn hay người dân địa phương để biết thêm về dịch vụ này.

Cách 4: Đó là tự mình trải nghiệm cảm giác khám phá bằng hình thức du lịch trekking (đi bộ) những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sa Pa.

3. Ẩm thực: 

Cá hồi, cá tầm tươi: Khác với các loại cá hồi, cá tầm nhập khẩu thì cá nước lạnh nuôi ở Sa Pa thường có thịt chắc, thớ săn và không có mỡ. Với nhiệt độ lạnh như Sa Pa thưởng thức một nồi lẩu cá hồi/cá tầm nóng hổi ăn cùng các loại rau tươi sẽ làm cho con người ta nhớ mãi. Cá hồi/ cá tầm có thể thái lát để trộn gỏi hay là nướng.

Rau tươi xứ lạnh : Sa Pa là xứ sở của các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cảnh đỏ, su sư,.. Rau trồng ở Sa Pa có vị ngon đặc biệt, ngọt mềm hấp dẫn. Những món rau nổi tiếng nhất tại địa điểm du lịch Sa Pa đó chính là su su luộc chấm muối vừng, ngồng cải xào tảo,…

Lợn cắp nách: Lợn cắp nách là món ăn đặc sản Sa Pa của đồng bào dân tộc người Mông. Những chú lợn chỉ nặng chừng 4 – 5kg được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với 2 – 3 chén rượu táo mèo Sa Pa, nhậu xuyên đêm vẫn chưa chán.

 Các món nướng đặc sản ở Sa Pa : Theo kinh nghiệm du lịch, bởi vì khí hậu lạnh nên ở Sa Pa, bất cứ món nào cũng đều được đem ra để nướng từ trứng gà, trứng vịt, thịt xiên, rau cải quấn thịt,… tất cả đều là những món do người dân Sa Pa nghĩ ra. Vào buổi tối, tại khu nhà thờ đá Sa Pa là khu bán đồ nướng rất thu hút khách du lịch bởi lẽ không gian ấm áp và những món ăn ngon miệng này rất phù hợp với thời tiết lành lạnh của phố núi.

Thắng cố : Khi nghe món đặc sản thắng cố nhiều du khách sẽ rất ngỡ ngạc và ngạc nhiên với cái tên độc đáo này. Với những người dân tộc, thắng cố thưởng nấu chung với các loại thịt trâu, thịt bò, thịt lợn,… Thắng cố ngon cần đến 27 loại gia vị khác nhau như quế, hồi, lá thơm,… và các rau rừng là nguyên liệu quan trọng thứ hai của món thắng cố.

Thắng cố

Cá suối nướng và nấm hương đặc sắc Sa Pa : Cá suối có nhiều loại và điều đáng nói ở đây là không hề có vị tanh. Cá suối chỉ việc nướng chín trên than củi rồi ăn nóng ngay. Cùng với món cá suối độc đáo đó thì loại nấm hương – món đặc sản Sa Pa cũng thu hút không ít du khách khi đến đây. Chỉ với giá 50k/ 0,5kg bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và người thân. Nấm khô ngâm qua nước,sẽ nở ra nhưng vẫn giữ được nguyên mùi hương của đất núi, phong vị của cây rừng.

4. Quà tặng: 

Vào những buổi tối thứ 7, thường có phiên chợ tình của người Dao ở tại sân nhà thờ đá cổ, lúc đó nơi đây bạn có thể mua những món hàng thổ cẩm đặc sắc của các đồng bào dân tộc thiểu số nhưng khăn thổ cẩm, xách thổ cẩm, váy thổ cẩm,… Hay đi những phiên chợ Bắc Hà, chợ Khâu Vai, chợ Cao Sơn bạn cũng có thể bắt gặp hàng ngàn món đồ đặc trưng của Sa Pa từ những bó rau rừng đến những đồ trang sức bạc, đồng rực rỡ.

Rau sạch SaPa

Bạn có thể mua những món quà Sa Pa như rượu táo mèo, rượu ngô làm quà cho ông, bà hay những đứa bạn con trai. Còn những món quà trang sức thổ cẩm và những món ăn đặc sản như nấm hương, thịt sấy, rau… dành cho bà, cho mẹ hay những cô con gái. Đặc biệt lưu ý đừng mua bạc ở đây nhé, vì bạc ở đây đều là bạc giả nhập từ Trung Quốc về, kể cả bạn có vào tiệm vàng mua bạc ở đây cũng không yên tâm về chất lượng.

Hoàng Dương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu