15:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

DN Ấn Độ tìm cơ hội hợp tác đóng tàu tại Việt Nam

07:48 26/09/2017

(THPL) - Ấn Độ đang tiến hành đóng 12 tàu tuần tra hải quân trị giá 100 triệu USD cho Bộ Quốc phòng Việt Nam. Các doanh nghiệp Ấn Độ cũng đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp đóng tàu.

Tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực đóng tàu là nội dung chính tại cuộc gặp gỡ do VCCI và Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức ngày 25/9 tại Hải Phòng.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ông Parvathaneni Harish cho biết lĩnh vực đóng tàu là một trong những mục tiêu quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Vị đại sứ khẳng định phía Ấn Độ sẽ sớm giải ngân gói tín dụng trị giá 500 triệu USD được công bố trong chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi tới Việt Nam mới đây. Cùng với đó, Ấn Độ đang tiến hành đóng 12 tàu tuần tra hải quân trị giá 100 triệu USD cho Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Cảng Chùa Vẽ nhìn từ tàu SATPURA. Ảnh: Infonet

Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Hải Phòng Phí Văn Dực chia sẻ, hiện nay, Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng lớn đối với Việt Nam, với tổng số dân hơn 1,2 tỷ người, hứa hẹn một tiềm năng kinh doanh lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Quan hệ buôn bán giữa Việt Nam với Ấn Độ là quan hệ tương đối bổ trợ lẫn nhau. Hàng hóa của Việt Nam phù hợp với thị trường này về giá cả cũng như chất lượng.

Gặp gỡ doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam. Ảnh: Infonet

Đại diện 5 doanh nghiệp đóng tàu hàng đầu Ấn Độ như Goa Shipyard, Bharat Electronics Limited, Larsen & Toubro... đã có mặt tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Đại diện Goa Shipyard cho biết là công ty thuộc Bộ Quốc phòng, các công ty có thế mạnh trong việc thiết kế và đóng tàu tuần tra bậc nhất Ấn Độ. "Chúng tôi đảm bảo việc thiết kế đóng tàu phục vụ yêu cầu tuần tra của cảnh sát biển Việt Nam", vị đại diện khẳng định.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Tổng giám đốc Công ty đóng tàu Phà Rừng cho biết, sau cuộc gặp gỡ, ông có hẹn và sẽ liên lạc trực tiếp với một số công ty Ấn Độ. "Hai bên đã nhìn thấy cơ hội hợp tác nhưng cần trao đổi kỹ hơn", ông Đạt chia sẻ.

Nhân dịp này, Ấn Độ đưa hai tàu Hải quân INS SATPURA và INS KADMATT cập cảng Chùa Vẽ, bắt đầu chuyến thăm thiện chí tại Hải Phòng từ 23 - 27/9.

Phía Ấn Độ cho biết đây là tàu hải quân với các thiết bị đều là hàng nội địa Ấn Độ từ Radar, thiết bị liên lạc, thiết bị tác chiến…

Tàu INS SATPURA do đại tá Rahul Shankar làm thuyền trưởng, tàu INS KADMATT do trung tá Nithin Cariappa làm thuyền trưởng.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu