14:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Dắt túi" những bộ phim trinh thám, ly kỳ mà bạn không thể bỏ lỡ

11:40 16/10/2018

Hình ảnh nữ giới trong phim điện ảnh ngày nay không hề thua kém phái mạnh. Các bộ phim về những người phụ nữ dần chú tâm đến những nét đa dạng trong cuộc sống của họ, trong đó mỗi nhân vật đều mang cá tính, sức hút riêng, khiến mỗi người xem đều có thể thấy được hình ảnh của bản thân. Đặc biệt, dòng phim trinh thám, ly kỳ đã dần thoát ra khỏi định kiến về thể loại phim “chỉ dành riêng cho nam giới” bằng cách giới thiệu đến làng phim nhiều bộ phim có chất lượng mà trong đó các “chị đại” đóng vai trò cầm trịch và quyết định đến mạch truyện chính của phim.

Hãy cùng điểm lại những bộ phim đặc sắc thuộc dòng trinh thám/ly kỳ khai thác đề tài tâm lý nữ giới, cực kỳ thích hợp dành cho các “hội chị em” thưởng thức nếu có kế hoạch gặp mặt vào ngày cuối tuần.

Gone Girl (2014)

Là một trong những tác phẩm “ồn ào” nhất năm 2014, Gone Girl (tựa Việt: Cô Gái Mất Tích) của đạo diễn David Fincher đã khiến nhiều người xem ám ảnh về thực tế trần trụi của một cuộc hôn nhân tưởng chừng vô cùng hạnh phúc ở vẻ bề ngoài. Bộ phim bắt đầu bằng một vụ mất tích của Amy Dunne (Rosamund Pike đóng) – một người đẹp nổi tiếng với cá tính thú vị cùng cuộc hôn nhân viên mãn khiến bất kỳ ai cũng phải ghen tị.

Khi cảnh sát đến điều tra, họ thấy rằng mọi chứng cứ dường như không giống với một vụ bắt cóc và dồn mọi nghi ngờ vào người chồng Nick Dunne (Ben Affleck), với nghi vấn Nick đã sát hại vợ mình. Kế hoạch hoàn hảo này chỉ được bật mí trong cuốn nhật ký mà Amy để lại trước khi cô mất tích. Mạch phim từ đó diễn ra song song giữa thực tại và lời kể của Amy thông qua cuốn nhật ký, từ lúc hai người bắt đầu yêu nhau tốt đẹp ra sao, cho đến khi cưới nhau và bắt đầu những chuỗi ngày căng thẳng, thổi bùng lên khi Nick bắt đầu ngoại tình rồi những bất đồng dẫn đến xô xát. Câu chuyện đẩy lên cao trào với lời kết của Amy trong cuốn nhật ký “Tôi sợ một ngày nào đó Nick sẽ giết tôi”. Liệu đây là một lời trăn trối hay lời buộc tội?

Với nội dung ly kỳ và lối kể chuyện hồi hộp căng thẳng, Cô Gái Mất Tích phiên bản điện ảnh đã được đạo diễn David Fincher nhào nặn thành một kiệt tác, mà ở phương diện nào đó, vượt qua cả bản gốc là tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Gillian Flynn. Rất nhiều nghi vấn đã được đưa ra để khán giả dự đoán, để rồi cuối cùng mọi thứ bất ngờ được hé lộ khiến người xem sững sờ nhưng không kém phần phấn khích.

Tâm điểm của bộ phim là diễn xuất đầy thuyết phục của Rosamund Pike – nữ diễn viên thủ vai người vợ đa nhân cách Amy Dunne. Đây là vai diễn đòi hỏi sự biến hóa khôn lường trong tính cách, nội tâm, từ tự tin, thỏa mãn. cho đến tức giận, dối trá, vừa xinh đẹp quyến rũ, nhưng vừa phải đa đoan, ghen tuông khó lường. Vai diễn đỉnh cao đã giúp Pike giành được một đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2015.

Cô Gái Mất Tích không chỉ là lựa chọn dành cho những phụ nữ là lập gia đình, mà còn thực sự là “món ăn tinh thần” thú vị dành cho các cô gái trẻ thông minh, thực tế, muốn được trải nghiệm những thăng trầm trong tình yêu, hôn nhân.

Girl On The Train (2016)

Cùng được chuyển thể từ tiểu thuyết của một nữ nhà văn (Paula Hawkins), cùng lấy chủ đề phụ nữ và những mặt trái của hôn nhân, bộ phim Girl On The Train (tựa Việt: Cô Gái Trên Tàu) của đạo diễn Tate Taylor không tránh khỏi bị so sánh với Cô Gái Mất Tích. Thế nhưng Cô Gái Trên Tàu lại không hề nhàm chán khi mang đến bầu không khí căng thẳng hơn hẳn cùng những…ba người phụ nữ có tính cách giống Amy Dunne với những suy nghĩ nội tâm phức tạp.

Cô Gái Trên Tàu kể về cuộc đời của Rachel (Emily Blunt thủ vai). Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, cô thường ngồi thẫn thờ trong cùng một khoang trên chuyến tàu đi làm mỗi sáng. Suốt một năm, Rachel quan sát những người hàng xóm qua khung cửa toa tàu và đặc biệt hứng thú với cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ Megan (Haley Bennett) và Scott (Luke Evans).

Một ngày nọ, trên đường vào thành phố cô đã vô tình chứng kiến sự mất tích của Megan. Rachel đã ngay lập tức báo với cảnh sát những gì mình nhìn thấy. Tuy nhiên, không chỉ cảnh sát nghi ngờ Rachel, chính bản thân cô cũng không đặt nhiều niềm tin vào những gì mình thấy.

Tuy chưa tạo được hiệu ứng rầm rộ như Cô Gái Mất Tích, nhưng Cô Gái Trên Tàu vẫn là tác phẩm tâm lý, ly kỳ đáng xem dành cho phái đẹp. Phim đi sâu vào góc khuất tâm lý của giới nữ, những người phải vật lộn trong việc giữ gìn mái ấm gia đình trong cuộc sống hiện đại. Tuy có thể khó hiểu, phức tạp và có chút nguy hiểm, nhưng nhìn chung phụ nữ vẫn là có tấm lòng nhân hậu, yếu đuối đến tội nghiệp, đặc biệt là trước người đàn ông họ yêu.

A Simple Favor (2018)

Trong mùa thu năm nay, đạo diễn chuyên làm phim về phụ nữ Paul Feig (Bridesmaids, The Heat, Spy) tiếp tục “chiêu đãi” khán giả một tác phẩm tâm lý, ly kỳ độc đáo lấy chủ đề về phái đẹp mang tên A Simple Favor (tựa Việt: Lời Thỉnh Cầu Bí Ẩn).

Dựa trên cuốn tiểu thuyết đầu tay cùng tên của tác giả Darcey Bell, Lời Thỉnh Cầu Bí Ẩn lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ. Bộ phim xoay quanh việc Stephanie Smothers (Anna Kendrick đóng) – một Vblogger làm nghề nội trợ - đang cố gắng tìm hiểu những sự thật liên quan tới sự biến mất đầy bí ẩn của cô bạn thân thiết Emily Nelson (Blake Lively). Cùng với chồng của Emily là Sean (Henry Golding), Stephanie sẽ dấn thân vào một hành trình kịch tính và đầy rẫy những nút thắt bất ngờ của sự phản bội, lừa dối và sự báo thù. Và những mặt trái cũng như cay đắng của tình yêu và hôn nhân trong một mối quan hệ tưởng chừng như hoàn hảo bắt đầu được phơi bày…

Mang hơi hướng Cô Gái Mất TíchLời Thỉnh Cầu Bí Ẩn với những bước ngoặt bất ngờ và bao trùm bởi một bầu không khí đầy rẫy những âm mưu ngay lập tức thu hút được sự chú ý của công chúng ngay từ khi dự án phim mới ra mắt. Đó cũng là câu chuyện xoay quanh sự lựa chọn của những người phụ nữ. Việc phụ nữ buộc phải lựa chọn một vai trò nào đó trong cuộc sống của mình và sẽ bị trừng phạt nếu như không hoàn thành tốt vai trò đó. Nếu Stephanie là một người phụ nữ giàu đam mê nhưng cô đơn và luôn bị ám ảnh bởi những tội lỗi trong quá khứ, thì Emily lại là bản sao đối lập của Stephanie – giàu có, thời thượng và hạnh phúc. Nhưng tất cả đều chỉ là lớp vỏ bọc để che đậy cho những bí mật mà họ không thể nói ra.

Đồng thời, màn hóa thân của mỹ nhân gợi tình Blake Lively trong vai cô gái nhà giàu bí ẩn Emily cũng khiến người xem khó lòng cưỡng lại sự hấp dẫn của cô. Từng bộ trang phục lộng lẫy, từng cử chỉ nhỏ nhưng sang trọng như cầm ô đi dưới mưa, hay pha cocktail của “bà xã Deadpool” đều để lại cảm xúc ngưỡng mộ xen lẫn hoài nghi nơi khán giả. Sự góp mặt của một người đẹp khác là Anna Kendrick cũng hứa hẹn sẽ đẩy kịch tính của Lời Thỉnh Cầu Bí Ẩn lên mức cao trào.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu