09:47 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cơn mưa lời khen dành cho "Bước Chân Đầu Tiên" tại Liên hoan phim Venice 2018

07:38 01/09/2018

Bước Chân Đầu Tiên (Tựa gốc: Fist Man) là bộ phim khắc họa về cuộc đời nhiều biến động của phi hành gia Neil Armstrong từ khi bắt đầu sự nghiệp cho đến khi trở thành người đặt dấu chân đầu tiên lên mặt trăng.

Ngay từ khi được công bố, dự án điện ảnh này đã thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu bởi phần nội dung hấp dẫn được “bảo chứng” bởi tên tuổi của Damien Chazelle. Hai tác phẩm gần đây nhất do chính anh đạo diễn là Whiplash (2014) và La La Land (2016) đều đã chinh phục cả giới chuyên môn và khán giả. Trong Bước Chân Đầu Tiên, Damien sẽ một lần nữa tái ngộ cùng nam tài tử Ryan Gosling cũng là diễn viên chính của La La Land, hứa hẹn sẽ mang đến một ứng cử viên sáng giá trên đường đua Oscar năm nay. Đặc biệt tại lễ khai mạc của Liên hoan phim Venice vào ngày 29.08 vừa qua, bộ phim đã vinh dự được lựa chọn để chiếu mở màn trong buổi khai mạc của sự kiện lớn này.

image007
Đạo diễn Damien Chazelle cùng dàn diễn viên xuất hiện rạng rỡ tại buổi khai mạc Liên hoan phim Venice.

Liên hoan phim (LHP) Venice tại nước Ý là liên hoan phim lâu đời nhất và là một trong 3 LHP danh tiếng nhất của giới làm phim diễn ra vào mùa thu hằng năm. Không hoành tráng như LHP Cannes, LHP Venice khiêm tốn hơn ở vẻ bề ngoài như thành phố Venice xinh đẹp nhưng lại luôn là tâm điểm của những người làm nghệ thuật mong muốn được tranh giải Sư tử vàng danh giá. Những năm gần đây, LHP Venice là bệ phóng cho những bộ phim đạt được nhiều thành công ở Oscar như Gravity (2013), Birdman (2014), Spotlight (2015), La La Land (2016) và The Shape Of Water (2017). Bởi vậy, việc được trao suất chiếu mở màn tại LHP này thực sự là một vinh dự lớn đối với Bước Chân Đầu Tiên, góp phần khẳng định sự kỳ vọng lớn lao của các nhà phê bình với dự án này.

image008
Tại sự kiện, nam tài tử 37 tuổi Ryan Gosling diện bộ suit bảnh bao và vô cùng lịch lãm. Trong bộ phim anh sẽ đảm nhận vai phi hành gia tài năng Neil Armstrong, một vai diễn không hề đơn giản với phần nội tâm đa chiều và phức tạp.
image009
Nữ diễn viên Claire Foy - nổi tiếng với vai nữ hoàng Anh Elizabeth II trong series truyền hình The Crown sẽ thủ vai vợ Armstrong, một người phụ nữ dịu dàng nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ, là hậu phương vững chắc cho những bước tiến thành công ghi dấu lịch sử của vị phi hành gia quả cảm.
image010
Là người trẻ tuổi nhất từng đạt giải Oscar cho hạng mục “Đạo diễn xuất sắc”, những dự án của Damien Chazelle luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Việc lựa chọn khắc họa một vĩ nhân như Neil Armstrong sẽ là một thách thức không hề nhỏ dành cho vị đạo diễn trẻ tài hoa này.

Sau khi được trình chiếu tại LHP Venice, bộ phim về cột mốc lịch sử của nhân loại do Damien Chazelle làm đạo diễn đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen tích cực từ giới chuyên môn. Hollywood Reporter nhận định: “Ryan Gosling đã bước một bước đi nhỏ bé của con người, nhưng là một bước tiến khổng lồ trong cách làm phim của Daminen Chazelle (nhại theo câu nói của Armstrong khi đặt chân lên mặt trăng) về thành công của việc đưa con tàu có người lái đầu tiên lên mặt trăng. Diễn xuất của Claire Foy trong vai người vợ của Armstrong - có sự xung khắc với chồng - cũng là điểm sáng.”

Tờ Variety cũng cho rằng: “Bộ phim của Damien Chazelle về hành trình vượt không gian của Neil Armstrong không phải là phim tiểu sử thông thường, mà giống như một bộ phim kịch tính xoay quanh một nhiệm vụ dành cho nhân loại.”

Trong khi đó, Daily Mall đã không tiếc những lời khen ngợi có cánh dành cho bộ phim: “Chazelle đã tạo được rất nhiều sự tương phản xung đột đầy chiều sâu giữa nội tâm của Armstrong khi ở dưới mặt đất chấp nhận tham gia sứ mạng mạo hiểm nhất trong lịch sử nhân loại và nội tâm của anh khi thực hiện nhiệm vụ ngoài không gian. Những nếp gấp cảm xúc liên tục được lặp lại cho tới khi anh đạt tới những giây phút đỉnh cao - con tàu Apollo mang số hiệu 11 chính thức hạ cánh an toàn trên mặt trăng. Tất cả những điều đó được xây dựng một cách hoàn mỹ và vô cùng trau chuốt so với những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng. Một kết thúc tuyệt vời cho một bộ phim tuyệt vời, nó chắc chắn sẽ đưa tên tuổi vị đạo diễn 33 tuổi của La La Land và Whiplash vào danh sách vàng của Hollywood.”

Dù chỉ mới được trình chiếu, giới quan sát đã nhanh chóng nhận định sau La La Land, đạo diễn Damien Chazelle sẽ thêm một lần nữa là ứng cử viên đáng gờm trên đường đua Oscar năm nay với Bước Chân Đầu Tiên. Đây cũng là tín hiệu tích cực sớm dành cho bộ phim trên đường đua Oscar diễn ra từ nay cho tới tháng 02.2019.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu