18:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Choáng váng với mưu mô thâm hiểm của cô con dâu “hiền”

12:10 08/04/2017

(THPL) – Khi hay tin cô con dâu hiền thảo lâu nay bà tin tưởng đột nhiên đòi chia của cải, bà Hoàng choáng váng không ngồi vững…

Minh và Hùng cưới nhau vào năm 2010, đã có một đứa con gái gần 5 tuổi. Cưới được nửa năm thì Hùng đột nhiên đổ bệnh. Đi khám, bác sĩ bảo Hùng mắc trầm cảm. Giữa đêm, đang ngủ say, Hùng chồm dậy lấy tay xiết cổ Minh rồi xô cô ngã xuống đất. Sáng hôm sau tỉnh dậy, Hùng lại tỉnh táo như thường và quên mất chuyện đã làm đêm qua với vợ.

Đi khám, bác sĩ cho thuốc uống nhưng Hùng không hợp tác, thuốc đưa tận tay rồi anh ném đi. Anh bảo mình không mắc bệnh gì cả, uống thuốc làm gì cho hại người. Chính vì vậy mà bệnh tình của Hùng ngày một nặng thêm và đến lúc không thể đi làm được.

Ở nhà, Hùng ngủ chán lại xem phim, xem phim chán thì nằm ngủ. Một mình Minh đi làm nuôi cả gia đình, tối về lại cơm nước phục vụ chồng con và động viên Hùng đi chữa bệnh.

May thay, 1 năm sau Hùng đồng ý chữa trị. Dần dần, Hùng ổn định tinh thần, nhưng anh vẫn ngại đi làm. Bạn bè, đồng nghiệp cũ giới thiệu chỗ nào, anh làm được 1, 2 hôm lại bỏ vì “Nó xem thường anh”, “Chỗ đó bóc lột sức lao động, lương thấp quá”, “Xa quá đi không an toàn”…

Có lần, đi làm về sớm, Minh nghe thấy bố chồng mắng Hùng: “Sao mày không đi làm đi, ở nhà ăn bám vợ mãi thế không thấy nhục à?”. Hùng vẫn bình thản đáp rằng: “Một mình nó làm cũng đủ tiêu rồi, việc gì phải đi. Con ở nhà vừa làm việc nhà, vừa có người nói chuyện với bố chẳng vui à?

34 tuổi, sức vóc khỏe mạnh, 2 bằng đại học mà Hùng chọn ở nhà nấu cơm, đưa đón con và sống lệ thuộc kinh tế vào vợ. Đôi lúc bạn bè hỏi chồng đang làm gì, Minh chỉ biết thẹn thùng bảo anh ở nhà chữa bệnh.

Bố mẹ chồng có miếng đất, tính để lại cho anh trai chồng. Bởi với ông bà, Hùng coi như đã hỏng, giờ chỉ đặt vào anh con cả.

Nghe ông bà sắp bán miếng đất cho anh chồng mua nhà, Minh thủ thỉ to nhỏ cũng muốn chồng giành được phần trong đó. Đấu tranh mãi, cuối cùng ông bà cho vay 1/3 số tiền đó để mua căn hộ ra ở riêng.

Bố mẹ chồng tuyên bố cho vợ chồng Minh vay chứ nhất quyết không cho không. Với Minh, điều đó không quan trọng, cuối cùng thì cô và con đã có cuộc sống riêng, không phải nhìn ngó thái độ bố mẹ chồng, không phải nhẫn nhịn chịu đựng ông chồng lười nhác như trước nữa.

Thế nhưng, từ ngày ở riêng, Hùng bắt đầu lộ thói xấu. Ở nhà ăn ngủ không làm gì nhưng Hùng nhất quyết không nấu cơm, không đón con dù Minh đi làm 7 giờ tối mới về đến nhà.

Tôi thế nào cũng được, nhưng con tôi nó cũng phải có quyền lợi ở nhà nội chứ? Ảnh minh họa: Vietgiaitri.

Hùng cậy bố mẹ cho vay tiền nên không chịu làm việc như trước đây nữa. Thậm chí khi hai vợ chồng cãi nhau, Hùng còn tuyên bố nhà Minh đang ở là của Hùng, không phải ai lấy chồng cũng có nhà riêng, được ở riêng như cô nên Minh phải biết điều.

Càng ngày, Minh càng chán nản. Mỗi khi nghĩ đi làm về phải nhìn thấy bản mặt chồng là cô chẳng muốn về nữa. Tuy hai vợ chồng sống chung nhà nhưng mỗi người một phòng riêng. Nhìn mặt là muốn tránh, không tránh được lại cãi nhau.

Cuối tháng 3 vừa rồi, đột nhiên Hùng bảo Minh đưa tiền để trả nợ cho ông bà. Minh thảng thốt: “Tôi làm gì có tiền mà trả. Tôi đi làm nuôi con, nuôi cả cái thân anh nữa là tốt lắm rồi”.

Thế sao cô bảo mượn ông bà rồi sẽ trả, định quỵt nợ à?”

“Khi ấy bắt buộc phải nói thế mới có tiền mua nhà”.

“Vậy thì cái nhà này là của tôi, của gia đình tôi, cô không có liên quan gì ở đây cả”.

“Tôi đã chịu đựng sống với anh quá lâu rồi. Ly hôn đi, ly hôn để chia đôi tài sản”.

“Hóa ra cô tính toán từ trước cả à? Đồ hồ ly tinh”.

“Anh ép tôi phải làm như vậy”

Minh quyết định gửi đơn ly hôn đơn phương ra tòa. Hùng nhất quyết  không ký vì sợ mất nhà. Bà Hoàng khi hay tin cô con dâu thảo hiền, lâu nay bà tin tưởng, đột nhiên đòi bỏ con trai bà để được chia tài sản nên sốc lên sốc xuống.

Bà gọi Minh về nói chuyện trắng đen và để chửi cho cô con dâu không biết điều kia một trận ra trò.

Không ngờ, Minh thẳng thừng tuyên bố, sống trong một nhà chồng như thế cô mà bạc nhược, nhẫn nhịn thì chỉ thiệt thân. Suốt mấy năm cô hầu hạ một anh chồng bệnh tật, thô lỗ lại lười nhác, thử hỏi cô không tính toán thì mẹ con cô làm sao có chỗ ở như bây giờ.

Tôi thế nào cũng được, nhưng con tôi nó cũng phải có quyền lợi ở nhà nội chứ?

Bà Hoàng nghe con dâu nói vậy không thốt lên lời, ngồi không vững nữa…

 Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu