00:01 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ TT&TT đề xuất bỏ quy định chủ thuê bao di động phải chụp ảnh chân dung

09:47 02/10/2018

(THPL) - Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, ngay sau khi các quy định về việc chụp ảnh, bổ sung ảnh được triển khai, đã có phản ứng cho rằng như vậy là xâm phạm quyền riêng tư, có thể gây lộ lọt thông tin riêng và không cần thiết.

Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định số 25/2011 vừa được Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) công bố về việc hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông có nội dung bỏ việc chụp ảnh chân dung, TTXVN đưa tin.

Trong dự thảo, Bộ TT&TT đề xuất thông tin thuê bao mà khách hàng cá nhân phải cung cấp theo giấy tờ tùy thân của cá nhân gồm họ tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; số, ngày cấp, cơ quan cấp hoặc nơi cấp giấy tờ tùy thân; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Bộ TT&TT
Người dân đến bổ sung thông tin cá nhân tại doanh nghiệp viễn thông. Ảnh: Báo VnEconomy

Với các tổ chức, thông tin phải cung cấp cho nhà mạng bao gồm: tên tổ chức, địa chỉ trụ sở, thông tin trên giấy tờ tùy thân của người đến giao kết hợp đồng và thông tin trên giấy tờ tùy thân của mỗi cá nhân thuộc tổ chức tương ứng với số thuê bao giao cho cá nhân đó sử dụng.

Bộ TT&TT cho biết, ngay sau khi các quy định về việc chụp ảnh, bổ sung ảnh được triển khai, đã có phản ứng cho rằng như vậy là xâm phạm quyền riêng tư, có thể gây lộ lọt thông tin riêng và không cần thiết...

Bên cạnh đó, Bộ cho rằng, để đảm bảo thông tin thuê bao chính xác thì nhất thiết phải có đối soát giữa thông tin do doanh nghiệp viễn thông thu thập với cơ sở dữ liệu thông tin nhân thân đáng tin cậy của cơ quan nhà nước có trách nhiệm.

Theo báo Tri thức trực tuyến, tháng 4/2018, Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là hình chụp chân dung chính chủ

Nếu quá thời hạn 2 tháng kể từ ngày thuê bao nhận được tin nhắn mà vẫn chưa bổ sung hình chân dung, khách hàng sẽ bị cắt hoàn toàn dịch vụ.

Quy định trên đã khiến hàng triệu chủ thuê bao chen chân tới các điểm bán hàng của nhà mạng để chụp ảnh chân dung gây tình trạng quá tải cho doanh nghiệp viễn thông, cũng như vấp phải phản ứng từ dư luận.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu