18:53 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple lại bị kiện vì vi phạm sáng chế trên FaceTime

19:31 20/10/2018

(THPL) - Uniloc, công ty đang sở hữu khá nhiều bằng sáng chế về công nghệ, đã kiện Apple ra tòa vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo Engadget, bằng sáng chế mà Uniloc đề cập đã được đệ trình vào năm 2003, mô tả cách một cặp thiết bị có thể giao tiếp với nhau trên một mạng. Nó được cấp bằng sáng chế vào năm 2013 - báo Thanh niên đưa tin.

apple-lai-bi-kien
Uniloc đã đệ đơn kiện thứ 3 nhắm vào Apple chỉ trong tháng 10. (Anarh: Internet)

Hiện tại Uniloc đang sở hữu khoảng 600 bằng sáng chế khác nhau, với phần nhiều là được mua từ các công ty nhỏ khác. Trong thông báo mới nhất, Uniloc cho biết tính năng FaceTime đã sử dụng một phần công nghệ quản lý người dùng mà công ty này sở hữu.

Được biết đây là vụ kiện thứ ba mà Uniloc - công ty có một hồ sơ về vụ kiện yêu cầu bồi thường tiền liên quan đến tất cả công ty trong ngành công nghiệp công nghệ cao, nhắm vào Apple.

Hai đơn kiện trước đó nhằm vào Apple được Uniloc đệ trình vào đầu tháng này, bao gồm công nghệ cung cấp mạng và dịch vụ chia sẻ tập tin AirDrop - công nghệ được Apple triển khai lần đầu trên hệ điều hành macOS X 10.7 (Lion) vào năm 2011, là giao thức cho phép đơn giản hóa quá trình truyền tải tập tin giữa các thiết bị Apple.

Uniloc đang yêu cầu một phiên tòa xét xử để xác định thiệt hại, cũng như mong muốn nhận chi phí được bảo hiểm và bồi thường bổ sung.

Trước đó, theo Apple Insider, công ty MPH Technologies của Phần Lan đã nộp đơn lên tòa án ở Mỹ kiện Apple đã vi phạm 8 sáng chế trong tính năng gửi và chuyển tiếp tin nhắn qua kết nối an toàn, được Apple áp dụng vào ứng dụng iMessage, FaceTime và tính năng VPN liên tục.

Từ năm 2016, công ty Phần Lan đã liên hệ với hãng công nghệ Mỹ để thông báo về điều này và hai bên đã có những thỏa thuận riêng. Tuy nhiên đến 5/2017, cố vấn của Apple tuyên bố đang chuẩn bị phân tích các bằng sáng chế của MPH để cho thấy Apple không vi phạm, buộc MPH kiện công ty công nghệ Mỹ ra tòa. MPH cho rằng Apple đã áp dụng công nghệ của mình trên các thiết bị chạy iOS 8 đến 12, OS X Yosemite, El Captian, macOS Sierra, High Sierra, Mojave và watchOS 2 đến 5 mà không được phép.

Mức bồi thường mà MPH đưa ra không được xác định nhưng công ty tìm kiếm một lệnh cấm bán vĩnh viễn các sản phẩm sử dụng tám bằng sáng chế của mình.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu