12:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

61 người thiệt mạng trong tai nạn đường sắt ở Ấn Độ

08:51 20/10/2018

(THPL) - Một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại miền bắc Ấn Độ ngày 19/10 khi tàu lửa đang di chuyển với tốc độ cao lao vào đám đông người ngồi trên đường ray.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra ở thành phố Amritsar, bang Punjab, miền bắc Ấn Độ. Một đoàn tàu di chuyển với tốc độ cao đã đâm vào đám đông đang ngồi trên đường ray và khu vực gần đó.

Lúc đó, những người này đang ngồi xem đốt hình nộm, một phần của lễ hội Dusshera truyền thống của người Hindu.

tai nan
Hiện trường vụ tàu hỏa cán vào đám đông đang tham dự lễ hội ở Ấn Độ la liệt người thiệt mạng và bị thương, hầu hết nhân chứng không dám tin vào thảm kịch vừa xảy ra. (Ảnh: AFP)

Hình ảnh ghi lại thời khắc đoàn tàu cán qua đám đông cho thấy tiếng nổ của pháo hoa cùng sự huyên náo của những người tham dự đã át tiếng tàu hỏa đi tới. Đoàn tàu đã đâm vào đám đông ở tốc độ cao trước khi dừng lại. "Mọi việc xảy ra quá nhanh, tôi không dám tin thảm kịch ấy có thể xảy ra", India Express dẫn lời một nhân chứng may mắn sống sót.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết vụ việc xảy ra khi người dân tụ tập theo dõi lễ hỏa thiêu hình nôm Ravana và bắn pháo hoa. “Khi hình nộm cháy bùng lên, mọi người chạy ra xa vì sợ nó rơi xuống người. Họ không nhận ra là con tàu đang lao đến và tàu cũng không kéo còi”, một nhân chứng kể lại tai nạn kinh hoàng.

"Chính quyền và ban tổ chức Dussehra có lỗi trong vụ tai nạn, đáng ra họ phải có hệ thống cảnh báo khi tàu đến gần, họ lẽ ra phải đảm bảo chắc chắn dừng đoàn tàu hoặc cho tàu đi chậm lại", một nhân chứng nói với hãng truyền thông địa phương ANI

Theo cảnh sát bang Punjab, các quan chức vẫn đang tìm cách xác định quy mô của vụ tai nạn bi thảm xảy ra ở ngoại ô thành phố Amritsar thuộc bang Punjab.  

Theo AFP, tới sáng 20/10, nhà chức trách Ấn Độ xác nhận ít nhất 61 người thiệt mạng và 72 người bị thương trong vụ việc. Ngoài ra còn có hàng chục người khác bị thương đang được đưa đến bệnh viện.

Thủ hiến bang Punjab, ông Amarinder Singh cho biết đã đến khu vực để giám sát và chỉ đạo công tác cứu hộ. Lực lượng địa phương cũng đã được huy động.

"Chính quyền bang Punjab sẽ hỗ trợ 680 USD (15.8 triệu đồng) cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc, người bị thương sẽ được nhận điều trị y tế miễn phí tại các bệnh viện công và tư nhân", ông Singh viết trên Twitter cá nhân về các khoản hỗ trợ.

“Tôi vô cùng đau buồn vì tai nạn tàu hỏa tại Amritsar. Thảm kịch khiến tôi rất đau lòng. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình mất đi người thân và cầu nguyện cho những người bị thương nhanh bình phục. Tôi đã yêu cầu các quan chức nỗ lực ngay lập tức”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter.

Tai nạn đường sắt vốn là nỗi ám ảnh ở nhiều bang của Ấn Độ, gây thiệt hại nặng nề về người. Được biết, đường sắt Ấn Độ, phần lớn được xây dựng từ thời kỳ đô hộ, đã có mức độ an toàn rất đáng báo động, sau hàng chục năm không được đầu tư nâng cấp thỏa đáng. Ấn Độ vẫn ưu tiên giữ giá vé rẻ để duy trì 23 triệu hành khách có thể sử dụng đi lại hàng ngày.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu