06:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

29 triệu tài khoản Facebook bị đánh cắp thông tin

21:31 15/10/2018

(THPL) - Các tin tặc đã đánh cắp dữ liệu từ 29 triệu tài khoản của mạng xã hội Facebook thay vì 50 triệu tài khoản như báo cáo đầu tiên công bố hồi tháng trước.

Theo Facebook, khoảng 15 triệu tài khoản đã bị tin tặc tấn công để tiếp cận những thông tin về danh tính, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử. Trong khi đó, khoảng 14 triệu tài khoản bị tin tặc tấn công và “lấy nhiều hơn”, trong đó có các thông tin như giới tính, quê quán, ngày sinh và những nơi họ thường đến.

fb
Ảnh minh họa 

Cũng trong thông báo, Facebook cho biết các ứng dụng khác của mạng xã hội này như Messenger, Messenger Kids, Instagram, WhatsApp, Oculus, Workplace, Pages hay các hình thức thanh toán, ứng dụng của bên thứ ba, tài khoản để quảng cáo hay phát triển, không bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng.

Được biết, Nhóm hacker đã sử dụng lỗ hổng trong tính năng "view as" của FacebookFB (NASDAQ) để đánh cắp mã token và truy cập trái phép vào hàng chục triệu tài khoản người dùng mạng xã hội này.

Ngoài ra, tin tặc còn nắm giữ chuỗi mã đăng nhập vào 1 triệu tài khoản khác nhưng chúng chưa thực hiện truy cập khai thác.

Các hoạt động đã tăng đột biến từ ngày 14/9 nhưng sau 11 ngày, Facebook mới nhận ra vụ xâm nhập. Lỗ hổng đã được chặn sau đó 2 ngày và được thông báo công khai đến người dùng cũng như các chuyên gia bảo mật.

Theo Facebook, FBI đang vào cuộc điều tra vụ tấn công vừa qua và không bình luận về việc ai đứng sau hành động đó. Sau thông báo trên, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm nhẹ, hiện ở mức 151,3 USD/cổ phiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu