19:05 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

122 nghìn cuốn vở đến với học sinh vùng lũ

19:49 10/09/2018

(THPL) - Đây là hoạt động thuộc Chương trình “Vở tặng bạn vùng lũ” với mục tiêu tặng 1 triệu cuốn vở cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Theo báo Lao động Thủ đô, sáng 10/9, Hội Đồng đội Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thu và trao tặng “Vở tặng bạn vùng lũ” cho học sinh các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ vừa qua.

Tại Hội thu, Ban tổ chức đã tiến hành trao tặng 122 nghìn cuốn vở cho các địa phương, gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Cao Bằng, Sơn La, Hòa Binh. Các tỉnh, thành Đoàn là đơn vị phối hợp hỗ trợ vận chuyển và tổ chức cấp phát đến học sinh các trường trên địa bàn.

tặng vở cho học sinh vùng lũ
Ban tổ chức bàn giao vở cho đại diện các tỉnh, thành đoàn ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi đợt lũ vừa qua. Ảnh: Nguyễn Công/báo Lao động Thủ đô

Chương trình “Vở tặng bạn vùng lũ” được phát động từ 5/9/2018 đến ngày 30/1/2019, mục tiêu tặng 1 triệu cuốn vở cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Theo báo Tiền phong, “Vở tặng bạn vùng lũ” là chương trình giàu ý nghĩa nhân văn nhằm kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội góp phần chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt, giúp các em nhanh chóng ổn định tinh thần, vật chất bước vào năm học mới. 

Chương trình được triển khai dưới nhiều hình thức quyên góp: Phát động rộng rãi trong các trường học, các đơn vị, cơ sở Đoàn, Hội, Đội sử dụng vở viết của chương trình để ủng hộ thiếu nhi vùng lũ, với chính sách giảm giá từ 70% so với giá thị trường, đồng thời áp dụng mua 2 tặng 1 cuốn cho học sinh vùng lũ.

Bên cạnh đó, chương trình còn vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đặt mua vở trực tiếp tặng; đồng thời phát động trong các Liên chi đội tham gia quyên góp và tổ chức Hội thu “Tiết kiệm vở viết mới tặng bạn vùng lũ”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu